Phát hiện kho thuốc tân dược có dấu hiệu vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại Vĩnh Long

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử lý kho thuốc tân dược với trên 22.000 sản phẩm vi phạm. Đây là một trong những vụ vi phạm lớn nhất đối với mặt hàng thuốc tân dược mà đơn vị phát hiện, xử lý từ trước đến nay.

Theo thông tin từ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long, ngày 21/6 Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Long Hồ và Phòng Y tế huyện Long Hồ bất ngờ tiến hành kiểm tra tại địa chỉ xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện gần 22.000 sản phẩm của trên 1.400 mặt hàng thuốc tân dược có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Chủ lô hàng là ông Đ.T.N, có hộ khẩu thường trú tại Vĩnh Long không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Đây là căn nhà riêng được chủ hộ trưng dụng làm kho chứa hàng. Đặc biệt, tại tầng 1, chủ cơ sở cho Hiệu thuốc thuê để kinh doanh chính là vỏ bọc hoàn hảo để ông Đ.T.N phân phối thuốc một cách 'chuẩn nguồn'. Sau khi nhập về từ nhiều nguồn, hàng hóa ở đây được chủ cơ sở phân phối, đổ sỉ cho nhiều cửa hàng thuốc trên địa bàn Vĩnh Long.

thuôc giả Vĩnh Long
Sản phẩm bị tạm giữ tại hiện trường

Sau 02 ngày kiểm đếm thực tế, lực lượng chức năng đã tạm giữ 21.618 sản phẩm của 1.475 mặt hàng với đủ các công dụng từ chữa đau xương khớp, đau đầu, đau bụng đến các loại thuốc đặc trị tiểu đường, tim mạch….Tổng trị giá hàng hoá vi phạm ước tính trên 850 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng hoá nêu trên chờ xác minh làm rõ theo quy định.

Đăng Huy