Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 1/2020: Hyundai Santa Fe bất ngờ vượt mặt Toyota Fortuner

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 1/2020: Hyundai Santa Fe bất ngờ vượt mặt Toyota Fortuner

Với 736 xe bán ra trong tháng 1, Hyundai Santa vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ, thậm chí vượt qua cả Toyota Fortuner.

Vị trí xe bán chạy nhất phân khúc đã thuộc về Hyundai Santa Fe với 736 xe bán ra trong tháng vừa qua. Đây có thể xem là một kết quả bất ngờ khi mẫu xe Hàn có thể qua cái tên gạo gội Fortuner. Hiện tại, Hyundai Santa Fe đang bán ra thị trường với 6 phiên bản, giá từ 995 đến 1.245 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới có thiết kế ấn tượng hơn ở ngoại thất, nội thất được trang bị nhiều tiện nghi hơn và động cơ cũng được nâng cấp với hộp số cùng hệ dẫn động hoàn toàn mới. Đây là những điểm nổi bật nhất giúp mẫu xe Hàn thu hút khách hàng.

Top 5 xe đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ tháng 1/2020
Top 5 xe đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ tháng 1/2020

 

Đứng ở vị trí thứ 2 là mẫu Toyota Fortuner với 690 xe bán ra trong tháng 1. Như vậy, Fortuner kém vị trí đầu bảng đến 46 xe. Đây quả thực là một điều đáng tiếc cho mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ.

Trong quá khứ, Toyota Fortuner đã từng gặp những vấn đề không hay nhưng niềm tin của người tiêu dùng đối với mẫu xe này rất cao, doanh số luôn duy trì hàng tháng ở mức “top”. Ở thế hệ mới, các nhược điểm của Fortuner đã được khắc phục và trở thành điểm cộng đối với mẫu xe này.

Quảng cáo

Sau khi chuyển từ lắp ráp nội địa sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Fortuner đã quay trở lại phân phối một số phiên bản lắp ráp. Hiện tại, mẫu SUV 7 chỗ của Toyota đang phân phối song song cả phiên bản nhập khẩu và lắp ráp với giá bán từ 1,033 đến 1,354 tỷ đồng.

Vị trí thứ 3 thuộc về Ford Everest với doanh số tháng 1 đạt 516 xe. Vừa mới đây, Ford Việt Nam đã giới thiệu phiên bản nâng cấp Everest 2020 với một số thay đổi về phần ngoại thất như cụm đèn trước chuyển từ công nghệ HID sang LED toàn phần giúp thiết kế thêm phần thanh lịch và mạnh mẽ, đồng thời giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cũng như giảm việc bị chói mắt cho người tham gia giao thông. Dự đoán, doanh số mẫu SUV xuất xứ Mỹ sẽ có khởi sắc hơn trong thời gian tới.

Mazda CX-8 đứng ở vị trí thứ 4 với 235 xe bán ra trong tháng qua. Là cái tên mới gia nhập thị trường Việt trong năm 2019, CX-8 đang dần tìm chỗ đứng của mình trên thị trường. Hiện tại, xe bán ra thị trường với 2 phiên bản là Deluxe và Luxury, giá lần lượt là 1,149 và 1,199 tỷ đồng.

Mitsubishi
Mitsubishi Outlander 2020 nâng cấp mới ra mắt ngày 17/2

Mitsubishi Outlander đứng ở vị trí cuối cùng trong top 5 xe bán chạy nhất phân khúc với doanh số 92 chiếc. Tuy nhiên, ngày 17/2 vừa qua phiên bản nâng cấp của Outlander đã ra mắt với nhiều thay đổi nổi bật. Hi vọng với sự cố gắng này doanh số của mẫu xe Nhật sẽ thăng hoa hơn trong năm 2020.

 

Tin khác