Petrolimex: Nâng cao nhận thức về Luật bảo vệ môi trường 2020

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa tổ chức tập huấn phổ biến, hướng dẫn thực hiện Luật bảo vệ môi trường năm 2020 bằng hình thức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với gần 200 điểm cầu tại 52 đơn vị thành viên và các phòng/ban nghiệp vụ Tập đoàn.
nguyen van su
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự khẳng định việc thế giới chuyển sang sử dụng năng lượng sạch, nghiên cứu phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ, tăng trưởng kinh tế xanh, sạch, bền vững là một xu thế không thể đảo ngược.

Trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp là phải xác định chiến lược, định hướng phát triển kinh tế đi kèm với công tác bảo vệ môi trường và phát triển xã hội. Là tập đoàn năng lượng hàng đầu quốc gia, Petrolimex và các đơn vị thành viên luôn chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về BVMT cũng như đầu tư các trang thiết bị hiện đại nâng cao hệ số an toàn, giảm thiểu tác động có hại tới môi trường, đặc biệt khi xăng dầu là một mặt hàng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và ô nhiễm.

Các giải pháp quản lý chất thải, ứng phó sự cố tràn dầu, thu hồi hơi phát tán tại các công trình xăng dầu,… luôn được Tập đoàn nỗ lực triển khai để phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới, góp phần xây dựng một nền kinh tế xanh trong tương lai.

Nghị định số 08/2022/NĐ-CP và Thông tư 02/2022/TT-BTNMT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/01/2022 là các văn bản mang tính đột phá, do vậy, việc tập huấn phổ biến, hướng dẫn Luật BVMT 2020 là giải pháp cần thiết nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cũng như nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành Luật BVMT từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên Petrolimex. 

Thông qua các kiến thức, thông tin cập nhật từ các chuyên gia BVMT đến từ Tổng Cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường và Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp Bộ Công Thương, CBCNV Petrolimex và các công ty thành viên được tiếp cận  các quy định mới của pháp luật trong lĩnh vực BVMT, hiểu rõ hơn mục tiêu, tinh thần của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, giúp việc triển khai thực hiện công tác BVMT ngày càng hiệu quả, đảm bảo thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong năm 2022 là tuyệt đối an toàn trong SXKD. 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

hoi nghi
Hội nghị tổ chức với sự tham dự của gần 500 người lao động Petrolimex
moi truong
Ông Hoàng Văn Vy – Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường miền Bắc, Tổng Cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường trình bày chuyên đề Hướng dẫn quy định thực hiện các thủ tục về môi trường.
petrolimex
Ông Vũ Ngọc Hưng – Trưởng phòng Bảo vệ môi trường Công Thương, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp Bộ Công Thương phổ biến nội dung Luật BVMT và Nghị định thi hành Luật BVMT năm 2020
moi truong a
Phó Trưởng Ban Công nghệ An Toàn Petrolimex Vũ Thị Thu phổ biến nội dung tập huấn

 

Linh Chi