Online Friday 2019 khuyến khích thanh toán không tiền mặt

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019 với nhiều mặt hàng giảm giá, khuyến khích người dùng trải nghiệm các hình thức thanh toán mới, không dùng tiền mặt.

Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019 và Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử - công nghệ số đã được chính thức khai mạc vào tối 5/12/2019 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Chương trình do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA), Bộ Công Thương tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm với mục tiêu trở thành sự kiện mua sắm mại trực tuyến lớn nhất cả nước với hơn 50.000 mặt hàng giảm giá sâu.

Sự kiện cũng nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm các hình thức thanh toán mới, không dùng tiền mặt, cũng như phối hợp với các Bộ, ngành, doanh nghiệp thương mại điện tử và các ngân hàng gia tăng nhận biết của người tiêu dùng về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt.

online friday
Khai mạc Online Friday 2019, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Chương trình đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam cũng như góp phần giúp cộng đồng doanh nghiệp tương tác tốt hơn với người tiêu dùng và cắt giảm chi phí...

Khai mạc Chương trình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Online Friday đã bước sang năm thứ 6 tại Việt Nam với sự phát triển vững mạnh và ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng Việt Nam cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi tổ chức thực hiện Chương trình, Bộ Công Thương đã chú trọng vào phát triển các giải pháp về công nghệ, cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp, để kiểm soát việc doanh nghiệp tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Năm nay, trên 60.000 sản phẩm chính hãng sẽ chính thức được các doanh nghiệp giới thiệu, mở bán trên hệ thống Online Friday trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2019, Bộ trưởng thông tin.

Cũng theo Bộ trưởng, kể từ năm 2014, khi Ngày mua sắm của Việt Nam chính thức được Chính phủ chấp thuận với quy mô hạn chế, tổng giao dịch chỉ đạt 180 tỷ đồng và doanh nghiệp tham gia vẫn còn giới hạn.

Tuy nhiên, đến nay chương trình này đã phát triển rất mạnh mẽ với tổng dung lượng trên 3 ngàn doanh nghiệp tham gia và 27 ngàn các mặt hàng sản phẩm chính hãng của các doanh nghiệp đã được giới thiệu và trải nghiệm tới người tiêu dùng trong các chương trình mua sắm trực tuyến cũng như Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số.

Thống kê cho thấy, doanh số của ngày mua sắm trực tuyến năm 2018 đã đạt hơn 2 ngàn tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng và với 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống của thương mại điện tử và mạng xã hội.

Rõ ràng, thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến đang có sự phát triển mạnh mẽ, đột phá, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam cũng như góp phần giúp cộng đồng doanh nghiệp tương tác tốt hơn với người tiêu dùng và cắt giảm chi phí, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

online friday

online friday
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng các đại biểu bấm nút, khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử và Công nghệ số, kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến 2019

Cũng theo Ban tổ chức Chương trình, với công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, Online Friday 2019 quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre... cùng các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, HABECO... và các nhà phân phối hàng chính hãng, các thương hiệu Việt uy tín.

Hàng hóa được tung ra dịp này gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Trong đó, tâm điểm của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 là 24 giờ mua sắm trực tuyến với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” đã thu hút 1.000 thương hiệu, 50.000 mã hàng với tổng doanh thu dự kiến đạt 2.500 tỷ đồng.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, Online Friday năm 2019 tăng cường các hoạt động trải nghiệm bằng chuỗi sự kiện diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại Không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm), TP.Hồ Chí Minh (khu Phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (Khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông).

Theo đó, từ nay người tiêu dùng có thể săn các mã voucher siêu khuyến mãi tại bảng trải nghiệm đặt tại các không gian này.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử - một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 cũng chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/12 đến ngày 8/12.

Đáng chú ý, theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình CHỈ CÓ HÀNG CHÍNH HÃNG "EVERY FRIDAY" sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 06/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Hạ An