Những địa điểm bí ẩn nhất trên thế giới khiến bạn ngạc nhiên

Những địa điểm bí ẩn có nguồn gốc thần thoại hoặc những hiện tượng khó giải thích khiến bạn nổi da gà

Trái đất là một nơi bí ẩn kỳ diệu không bao giờ hết ngạc nhiên với những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và những kỳ quan nhân tạo đáng kinh ngạc. Sau đây là những địa điểm có nguồn gốc thần thoại hoặc những hiện tượng khó giải thích khiến bạn nổi da gà, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những địa điểm bí ẩn nhất trên thế giới.

1. Tam giác quỷ Bermuda

Tam giác Bermuda với tổng diện tích khoảng 500.000 dặm vuông Anh, nằm trong Đại Tây Dương giữa Bermuda, Puerto Rico và Miami, Florida. Hơn 20 máy bay và 50 tàu được cho là đã biến mất một cách bí ẩn trong không khí loãng hoặc rơi mà không có lời giải thích. Những vụ tai nạn không rõ nguyên nhân vẫn thu hút được trí tưởng tượng của mọi người.

Bí ẩn

Tam giác quỷ Bermuda nổi tiếng là khu vực hơn 1.000 tàu và máy bay đi qua gặp sự cố suốt 5 thế kỷ. Một số xác tàu đắm có thể được tìm thấy nhưng phi hành đoàn biến mất mãi mãi. Ảnh: Twitter.

2. Thác Máu (Nam Cực)

Nam Cực là điểm đến mà mọi du khách nên ghé thăm một lần. Mặc dù, nơi đây không chỉ được biết đến với băng, tuyết khổng lồ và những đàn chim cánh cụt lớn, mà nó còn được biết đến với một thác nước có màu đỏ thẫm gọi là Thác Máu, đổ dài 5 tầng dọc theo một dòng sông băng màu trắng. Các nhà khoa học cuối cùng đã xác định rằng màu sắc rùng rợn đến từ nước mặn, giàu sắt từ bên trong sông băng bị oxy hóa và rỉ sét khi nó tiếp xúc với khí oxy.

Bí ẩn

Thác nước có màu như máu đã thu hút nhiều du khách tới thăm quan. Ảnh: Thetravel.

3. Rừng quanh co (Ba Lan)

Khu rừng Ba Lan này có hàng trăm cây thông kỳ dị với hình dáng độc đáo, bắt mắt, nhìn giống như dấu hỏi ngược và nó nằm gần thị trấn Gryfino. Vài trăm cây thông đã được trồng ở đó vào những năm 1930 và phát triển với phần gốc uốn cong gần 90 độ, khiến chúng trông giống như những chiếc móc câu.

Bí ẩn
Rừng quanh co, Ba Lan

4. Cửa địa ngục (Turkmenistan)

Gần 50 năm trước, một miệng núi lửa hừng hực mở ra trên sa mạc phía bắc Turkmenistan. Địa điểm bí ẩn nhất trên thế giới này còn gọi là cửa xuống địa ngục, vẫn còn cháy cho đến ngày hôm nay, và vào ban đêm ánh sáng của nó có thể được nhìn thấy từ rất xa.

Bí ẩn
Cửa địa ngục,Turkmenistan

5. Hồ Hillier, Úc

Hồ Hillier là một trong số ít nơi trên thế giới vừa bí ẩn vừa xinh đẹp. Hồ nằm bên cạnh Thái Bình Dương trên Đảo Middle của Úc. Nước của nó có màu hồng đẹp như tranh vẽ khiến nó nổi bật giữa đại dương xanh và thảm thực vật xung quanh. Nguyên nhân của màu sắc độc đáo này vẫn chưa được biết rõ, nhưng nơi đây đã thu hút nhiều khách du lịch tới thăm quan.

Bí ẩn
Hồ Hillier có màu hồng đẹp độc đáo như một bức tranh. Ảnh: Thetravel.

6. Đảo Phục sinh (Chile)

Đây hòn đảo bị cô lập ở Thái Bình Dương đã từng được phổ biến bởi các nền văn minh Rapa Nui, mà dựng lên gần 1.000 bức tượng đá khổng lồ được gọi là moai khoảng 900 năm trước. Những hình tượng cao ngất này, cao trung bình 4m và nặng 14 tấn mỗi người.

Bí ẩn

Đảo Phục sinh

7. Thác Eternal Flame (Công viên Chestnut Ridge, New York)

Thác nước này nằm ở phía Tây New York với ngọn lửa cháy liên tục trong một hang động nhỏ bên dưới làn nước chảy qua.  Ngọn lửa không hoàn toàn vĩnh cửu - nước đôi khi dập tắt ngọn lửa, nhưng du khách thường bắt đầu lại ngọn lửa bằng bật lửa để giữ cho phép thuật tồn tại.

Bí ẩn

Thác Eternal Flame

8. Đồi Magnetic (Ấn Độ)

Địa điểm bí ẩn nhất trên thế giới ở Ấn Độ là đồi từ tính, hay đồi trọng lực, là ảo ảnh quang học trong đó một con đường trông giống như đang dốc lên do cảnh quan xung quanh thực sự lại đang dốc xuống, vì vậy ô tô, xe buýt và các phương tiện khác dường như lăn lên dốc bất chấp trọng lực.

Bí ẩn
Đồi Magnetic - Ấn Độ

9. Đường đua (Vườn quốc gia Thung lũng Chết, California)

Nằm trong một thung lũng giữa các dãy núi Cottonwood và Last Chance trong Công viên Quốc gia Thung lũng Chết, một trong những công viên quốc gia khó tham quan nhất, đường đua là một playa (lòng hồ khô) nổi tiếng nhất với những tảng đá chuyển động kỳ lạ. Những tảng đá này trông như thể chúng bị đẩy hoặc kéo bởi một thế lực bí ẩn nào đó, để lại dấu vết.

Bí ẩn
Vườn quốc gia Thung lũng Chết, California

10. Biển Sao (Đảo Vaadhoo, Maldives)

Biển Sao, địa điểm bí ẩn nhất trên thế giới ở vùng biển xung quanh đảo Vaadhoo, một phần của Maldives ở Ấn Độ Dương, Hàng tỷ vi sinh vật phát quang sinh học được gọi là tảo hai lá mầm trong nước sẽ phát ra ánh sáng hơi xanh, giống như đom đóm dưới nước. Khi gặp các điều kiện thích hợp, những ánh sáng nổi này có thể sánh ngang với sự lộng lẫy của bầu trời đêm huyền ảo tuyệt đẹp nhất.

Bí ẩn
Đảo Vaadhoo, Maldives
Chi Lan (tổng hợp)