Nhóm nhạc BTS cắt giảm hành trình tour thế diễn thế giới do covid-19

Ngày 24/3, nhóm nhạc K-pop BTS đã tuyên bố rằng họ sẽ cắt giảm hành trình của tour diễn thế giới sắp tới, "Map of the Soul Tour", do đại dịch covid-19

"Với sự lan rộng toàn cầu của COVID-19, ở một số quốc gia và thành phố, mức độ khó lường đang trở nên cao hơn để chuẩn bị cho các chương trình", cơ quan quản lý của ban nhạc Big Hit Entertainment cho biết trong một thông báo đăng trên ứng dụng di động Weverse.

"Theo kết quả của hoàn cảnh toàn cầu hiện tại, chúng tôi dự đoán sẽ phải thay đổi lịch trình tour hiện tại", theo thông báo.

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tiến hành các buổi biểu diễn theo kế hoạch khi có thể ... chi tiết về mọi thay đổi sẽ được cung cấp riêng cho từng khu vực", Big Hit nói.

BTS
BTS thông báo sẽ cắt giảm tour diễn vòng quanh thế giới do covid-19

BTS trước đó đã hủy bỏ chặng khai mạc Seoul của tour diễn, diễn ra vào giữa tháng 4 tại Seoul, trong bối cảnh nhiễm trùng COVID-19.Tính cả Seoul, tour diễn đã đến 18 thành phố trên toàn cầu với tổng số 38 buổi hòa nhạc.

Một phần của chặng Bắc Mỹ sau chuyến lưu diễn có khả năng bị hủy thêm, bao gồm điểm dừng đầu tiên tại Sân vận động Levi của Santa Clara vào ngày 25 tháng 4 và ít nhất năm buổi hòa nhạc nữa từ đầu đến giữa tháng Năm được thiết lập cho Los Angeles và Dallas .

Big Hit cho biết họ hiện đang làm việc để hồi sinh phiên bản Seoul của tour diễn thế giới trong trường hợp cải thiện tình hình đại dịch.

Trước đó, ngày 23/3, BTS đã gửi một thông điệp khích lệ người Hàn Quốc đấu tranh để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Tin nhắn video đã được tải lên trên tài khoản YouTube chính thức của BTS và tài khoản chiến dịch "Yêu bản thân" trên Twitter, để đáp lại yêu cầu của một nhóm sĩ quan y tá tại Học viện Điều dưỡng Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc.

BTS

Trưởng nhóm RM cho biết ban nhạc sẽ làm tốt nhất có thể trong khi chờ mọi thứ trở lại bình thường.Và hy vọng rằng "khoảnh khắc chúng ta có thể chia sẻ âm nhạc và niềm vui với bạn có thể đến nhanh chóng."

BTS Jin
"Tham gia vào một khán phòng trống, chúng tôi cảm nhận sâu sắc việc hít thở cùng bạn trong cùng một không gian có ý nghĩa như thế nào", thành viên Jin nói trong video.
BTS
Thành viên Jimin cho biết "chúng tôi được kết nối đủ chặt chẽ để chia sẻ những đau khổ cũng như niềm vui ... Nếu bạn có can đảm và sẽ vượt qua mọi khó khăn, sức mạnh của kết nối có thể giúp chúng tôi vượt qua thời điểm khó khăn này."
BTS
Thành viên Jungkoook nói "Bây giờ là lúc chúng ta cần tin tưởng hơn là lo lắng và an ủi hơn là giận dữ", thêm rằng BTS sẽ chung tay chiến đấu với đại dịch.
BTS
J-Hope bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt đến các nhân viên y tế địa phương tại trung tâm của cuộc chiến covid-19 trước khi tất cả bảy thành viên bắt tay và hét lên "cổ vũ Hàn Quốc".

 

Nguyên Vỵ