Người VINAPACO sôi nổi hưởng ứng Ngày hội hiến máu

Hưởng Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2020 do Hội chữ thập đỏ huyện Phù Ninh tổ chức, sáng ngày 19/06/2020 hơn 500 người đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện giàu tính nhân văn này tại Tổng Công ty Giấy Việt Nam (VINAPACO).

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”,ngày hội hiến máu năm nay tại VINAPACO đã nhận được sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của CBCNV VINAPACO, dự kiến thu về 88 đơn vị máu.

đăng ký tham gia hiến máu tại Hội trường VINAPACO
Từ sớm, tại Hội trường của VINAPACO đã có nhiều người đăng ký tham gia hoạt động ý nghĩa, giàu tính nhân văn này.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiến máu mang lại lợi ích nhiều cho sức khỏe như: tái tạo máu, giảm sắt tích tụ trong máu, giảm các bệnh tim mạch, giúp đốt cháy năng lượng. Nếu mỗi người thấy sức khoẻ tốt, không có các bệnh lây nhiễm qua đường truyền máu, đạt tiêu chuẩn hiến máu thì có thể hiến máu từ 3 - 4 lần trong một năm, vừa không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bản thân, vừa có máu có chất lượng tốt và an toàn cao cho người bệnh.

nhiều đồng chí Lãnh đạo Tổng Công ty tham gia hiến máu
Trong đợt tình nguyện này bên cạnh " Tấm lòng vàng" của đoàn viên, NLĐ VINAPACO đặc biệt còn có sự tham gia hiến máu của các đc lãnh đạo Tổng Công ty.

Trước đó, ngày 9/5/2020 tại Hội trường Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, 3 đơn vị thuộc Công đoàn Tổng cổng ty Giấy Việt Nam (Công đoàn Vinapaco) là Văn phòng phẩm Hồng Hà, Diêm Thống Nhất, Giấy Tissue Sông Đuống cũng đã phối hợp với Viện Huyết học Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 thu về gần 100 đơn vị máu, bổ sung thêm nguồn, đáp ứng nhu cầu cần thiết về truyền máu cho người bệnh.

tình nguyện viên tham gia hiến máu
Người VINAPACO sôi nổi tham gia hiến máu cứu người.

Ngoài ra, hưởng ứng lời phát động, kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, VINAPACO và Công đoàn đã trích 200 triệu đồng từ Quỹ an sinh xã hội do người lao động đóng góp để chuyển trực tiếp vào số tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

PV, Ảnh: Vinapaco