"Nghĩa cử cao đẹp" đến từ những tấm lòng của công ty Tiến Nông

Sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải về trường hợp thương tâm của hai em nhỏ bị mất cả cha lẫn mẹ trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở xã Thọ Trường, Thọ Xuân (Thanh Hóa), Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã có những nghĩa cử cao đẹp.

Sáng ngày 15/10, ông Nguyễn Hồng Phong – Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Công Nông nghiêp Tiến Nông đã lên thăm hỏi, động viên chia sẻ nỗi đau với gia đình đồng thời quyết định nhận đỡ đầu hai em nhỏ mồ côi về với "Đại gia đình" Tiến Nông.

Tổng giám đốc ân cần hỏi han, sẻ chia nỗi đau với cháu Trịnh Thị Hồng
Tổng giám đốc ân cần hỏi han, sẻ chia nỗi đau với cháu Trịnh Thị Hồng xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa

Dưới cơn mưa tầm tã của tiết trời thu, tạm gác lại bao công việc ngổn ngang phải giải quyết, Ông Nguyễn Hồng Phong đã không quản ngại đường sá xa xôi để về với gia đình 2 bé Trịnh Thị Hồng và Trịnh Hữu Đức. Tại đây, ông đã thắp nén nhang chia buồn cùng gia đình cũng như ân cần hỏi han, một lòng chia sẻ những mất mát mà gia đình đã phải gánh chịu trong thời gian qua.

Khác với hình ảnh điềm đạm, chừng mực của một doanh nhân thành đạt, hôm nay trông ông có vẻ trầm lắng và nhiều xúc cảm hơn. Có lẽ, ngoài sự thương xót khi đứng trước bi kịch của gia đình hai cháu Hồng và cháu Đức, ông còn tâm tư làm sao tạo dựng được cho 2 con có một hành trình vào đời bớt thác ghềnh, đỡ gian truân hơn. Đưa hai cháu về với Đại gia đình Tiến Nông chính là bước đi đầu tiên, món quà ý nghĩa nhất mà ông dành tặng cho gia đình.

"Cùng với sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, với việc nhận đỡ đầu hai cháu đến khi trưởng thành của Tiến Nông, mong hai cháu sẽ vượt qua đau thương, nỗ lực học tập để thành người có ích cho xã hội", ông Phong động viên.

Đại diện gia đình, bà Trịnh Thị Viện - bà nội của cháu Ánh Hồng và cháu Đức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới, Công ty CP Công – Nông nghiệp Tiến Nông và các nhà hảo tâm cả nước đã chung tay giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn.
Đại diện gia đình bà Trịnh Thị Viện là bà nội của cháu Ánh Hồng và cháu Đức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty CP Công – Nông nghiệp Tiến Nông cùng các nhà hảo tâm cả nước đã chung tay giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn

Đặc biệt, với cương vị là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phụ trách công tác xã hội của Hội, ông Phong là người đã khởi xướng dự án "Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu 1000 trẻ mồ côi trên cả nước" trong nhiệm kỳ 2018-2021. Mục tiêu của chương trình là kêu gọi các doanh nhân trẻ trên cả nước nhận đỡ đầu cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nơi mình sống với mức hỗ trợ tối thiểu 500.000 đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho các dự án khởi nghiệp của các thanh niên mồ côi, khuyết tật.

CEO Nguyễn Hồng Phong - người chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi để các em có thể viết lên câu chuyện tươi sáng của cuộc đời mình
CEO Nguyễn Hồng Phong, người chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi để các em có thể viết lên câu chuyện tươi sáng của cuộc đời mình

Chương trình nhận đỡ đầu cho 1000 trẻ em mồ côi đã được lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực ra cộng đồng doanh nhân trẻ. Những hành động thiết thực và sứ mệnh cao cả mà Tiến Nông đang theo đuổi đã, đang tạo được hiệu ứng to lớn trong xã hội, đưa tình yêu thương được lan tỏa, bay xa hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã nhận đỡ đầu được 87 trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, cùng với Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, anh Phong đã và đang phấn đấu đến năm 2021 sẽ nhận đỡ đầu tổng cộng 200 cháu.

PV