Mỹ nới lỏng các quy định về an toàn trong hoạt động dầu khí ngoài khơi

Việc nới lỏng các quy định này được cho là sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính và tạo thuận lợi cho hoạt động phát triển mỏ và khai thác dầu khí ngoài khơi trong tương lai.

Văn phòng Tổng thống Mỹ mới đây đã đệ trình bản dự thảo về việc nới lỏng các quy định về an toàn trong hoạt động dầu khí ngoài khơi, đã được đưa ra từ thời Tổng thống Obama kể từ sau khi xảy ra vụ tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ tại Vịnh Mexico. 

Vụ cháy giàn khoan Deepwater Horizon của BP vào ngày 20/4/2010

 

Vụ nổ tại giếng khoan Macondo và làm cháy giàn khoan Deepwater Horizon của BP vào ngày 20/4/2010 ở Vịnh Mexico đã làm 11 người thiệt mạng và tiêu tốn hàng tỷ USD cho công tác khôi phục tại khu vực bờ biển Vùng Vịnh.

Việc nới lỏng các quy định này được cho là sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính và tạo thuận lợi cho hoạt động phát triển mỏ và khai thác dầu khí ngoài khơi trong tương lai. Tuy nhiên, điều này đã vấp phải sự phản đối từ các nhóm hoạt động bảo vệ môi trường, cho rằng đây là hành động liều lĩnh của chính quyền Tổng thống Trump. 

Mặc dù vậy, trong tuần qua Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho biết các tiêu chuẩn về an toàn tự nguyện được áp dụng và triển khai trong ngành dầu khí đã giúp tăng cường công tác an toàn trong hoạt động khoan ngoài khơi.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)