Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ gọi là CX-50?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ gọi là CX-50?

Nối tiếp Mazda CX-30, Mazda CX-5 có thể sẽ là sản phẩm tiếp theo chuyển đổi tên gọi sang CX-50 theo series mới.

Vào tháng 7/2019, Mazda đã nộp hồ sơ xin bằng sáng chế cho hàng loạt tên gọi mới tại Mỹ và châu Âu. Vào thời điểm đó, không ai rõ kế hoạch của Mazda là gì khi điều này xảy ra ngay sau khi hãng xe Nhật giới thiệu mẫu crossover CX-30. Theo tờ Spyder7, trong số những hồ sơ có xuất hiện thông tin CX-50 có thể trở thành 'người kế nhiệm' CX-5 trong vài năm tới.

Ngoài ra, còn xuất hiện thông tin Mazda CX-50 sẽ sử dụng dẫn động cầu sau mới của hãng xe Nhật, dùng chung nền tảng với Mazda 6 thế hệ tiếp theo. Nghĩa là mẫu crossover hạng C có thể sẽ sở hữu động cơ I6 và hybrid mới.

Các phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ I6 3.0L và 3.3L. Đối với bản máy dầu, xe có 2 tùy chọn hệ truyền động với động cơ 2.5L nhỏ hơn. Một phiên bản hybrid khác. Ngoài ra, phiên bản máy dầu I4 2.2L cũng có thể có sẵn.

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ gọi là CX-50?
Mazda CX-30 sau khi ra mắt châu Âu đã cập bến thị trường Đông Nam Á.
Quảng cáo

Tờ Spyder7 cho biết, thiết kế của mẫu crossover CX-50 sẽ có thay đổi, hướng đến thiết kế như một chiếc coupe với cột A và C hơi nghiêng. Tuy nhiên, thiết kế Kodo vẫn sẽ duy trì trên CX-50 với lưới tản nhiệt rộng và cụm đèn pha mỏng. Ngoài ra, Mazda CX-50 có thể sẽ mượn thiết kế của CX-30.

Những tin đồn về sản phẩm của Mazda luôn xuất hiện tại bất cứ thời điểm nào, do đó, không có gì ngạc nhiên về CX-50. Spyder7 hé lộ, mẫu xe mới có thể sẽ được tiết lộ vào năm 2021, trước khi chính thức ra mắt vào năm 2020.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 là cái tên đình đám trong phân khúc SUV/crossover hạng C, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Cách đây vài năm, Mazda CX-5 luôn duy trì doanh số đứng đầu phân khúc nhưng hiện nay đang mất dần phong độ. Trong năm 2019, Mazda CX-5 đã phải nhường lại vị trí xe bán chạy nhất phân khúc cho Honda CR-V. Bước sang năm 2020, "phong độ" của CX-50 vẫn khá "trồi sụt".

Tin khác