May 10: Phát huy truyền thống tri ân, đền ơn đáp nghĩa dịp 27/7

Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa”, đã thành thông lệ, hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Tổng Công ty May 10 luôn tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Mở đầu chuỗi các hoạt động tri ân, sáng ngày 19/7/2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty May 10 đã đến thăm và tặng quà các thương binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội. Tại đây, Đoàn đã trao quà cho thương binh Nguyễn Văn Tý (quê tại Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội), là thương binh Tổng công ty đảm nhận chăm sóc, phụng dưỡng; đồng thời trao tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng và 3 thương binh khác đang được chăm sóc tại trung tâm.

May 10 tri ân thăm hỏi tặng quà các thương bệnh binh
Đoàn thanh niên May 10 đến thăm và tặng quà các thương binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Ngày 24/7/2023, Đoàn thanh niên May 10 đã phối hợp với Quận đoàn Long Biên tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Yên Viên (Long Biên, Hà Nội).

Ngay sau lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Yên Viên, đoàn viên thanh niên May 10 đã tổ chức dọn dẹp, sửa sang và thắp hương các phần mộ liệt sĩ. Những nén nhang thơm như một lời hứa của mỗi bạn trẻ sẽ lao động, học tập và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến xương máu cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc của các anh hùng, liệt sĩ.

Cũng trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26/7/2023, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên May 10 đã phối hợp với Ban Thường vụ Quận đoàn Long Biên tổ chức thăm hỏi và tặng quà gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn Quận. Bày tỏ lòng tri ân đối với những hi sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ tại đây, Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các mẹ.

May 10 thăm hỏi tri ân mẹ Việt Nam anh hùng
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty May 10 thăm Mẹ Việt Nam anh hùng tại quận Long Biên

Ngoài ra, Tổng Công ty May 10 cho biết, vào dịp này, các xí nghiệp của Tổng công ty ở các địa phương cũng đều tổ chức các hoạt động tưởng nhớ công lao tri ân các thương binh, liệt sĩ, như đặt vòng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước...

dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ
CBCNV Xí nghiệp Hưng Hà  - Tổng Công ty May 10 dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ tại
Quảng trường Long Hưng - Hưng Hà - Thái Bình

Bên cạnh đó, các đơn vị của May 10 tại các địa phương cũng tổ chức gặp mặt thăm hỏi tặng quà các gia đình, thân nhân các thương binh, liệt sĩ cũng như các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ là thân nhân của người lao động.

Chia sẻ về hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ông Vũ Hồng Quang - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty May 10 cho biết, hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng là truyền thống của tuổi trẻ May 10, nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với thế hệ đi trước.

Năm 2023, Tổng Công ty May 10 đã tổ chức thăm hỏi tri ân và tặng 17 suất quà gồm: mỗi suất 1.000.000 đồng cho CBCNV là con liệt sĩ, đồng thời tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam mà Tổng công ty nhận phụng dưỡng.

Phan Vi