Mẫu xe hạng B Honda City 2020 nhiều khả năng vẫn sẽ lắp ráp tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu xe hạng B Honda City 2020 nhiều khả năng vẫn sẽ lắp ráp tại Việt Nam

Mẫu xe Honda City 2020 vừa đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, tuy nhiên trong bảng danh mục những nơi phân phối chiếc xe thì chỉ có duy nhất thị trường Thái Lan.

Theo bảng đánh giá ASEAN NCAP của xe Honda City 2020 cho thấy phiên bản này dành riêng cho Thái Lan. Nhiều khả năng Honda City vẫn sẽ được lắp tại thị trường Việt Nam thời gian tới khi phân phối bản 2020. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng, mẫu xe City sẽ nhập khẩu như các mẫu xe còn lại của Honda tại Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin về việc Honda City 2020 sẽ được bán tại Việt Nam thời gian tới. Nhưng mẫu xe hạng B này vẫn đang sống tốt tại thị trường Việt Nam tới doanh số 2 tháng đầu năm đạt hơn 1.000 xe trong bối cảnh thị trường đi xuống. 

Bảng đánh giá ASEAN NCAP của xe Honda City
Bảng đánh giá ASEAN NCAP của xe Honda City cho thấy phiên bản này dành riêng cho Thái Lan

Honda City 2020 có vẻ ngoài mềm mại và tròn trịa hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing đặc trưng của Honda gần đây giống Civic hay Accord, phần đèn pha được làm lại đẹp hơn đi kèm thanh ngang mạ chrome nối ở giữa. Phần thân xe được thiết kế với đường gân kéo dài từ đèn pha tới đuôi xe và cao hơn tay nắm cửa, trong khi phiên bản cũ là thấp hơn.  

Nội thất xe Honda City 2020
Nội thất xe Honda City 2020
Quảng cáo

Ở phía sau, đèn hậu nổi bật với dải đèn LED định vị hình chữ U nối đường gân xe. Phần cản trước và cản sau của xe cũng được làm lại thể thao hơn.

Sự thay đổi đáng kể của City ở phía bên trong với nội thất có phần giống mẫu xe Jazz, được bố trí gọn gàng với khe thông gió dạng đứng, đi kèm với màn hình giải trí trung tâm đặt giữa. Vô lăng của xe được thiết kế mới với khu vực nút bấm nhỏ hơn trước.  

Tổng thể bên trong xe Honda City
Tổng thể bên trong xe Honda City

Xe có các phiên bản S, V, SV và RS tại thị trường Thái Lan. Tất cả các biến thể đều trang bị khởi động động cơ từ xa, đèn LED định vị ban ngày, ăng ten vây cá mập, hệ thống giải trí Honda Connect hỗ trợ Android Auto và Apple Carplay. Phiên bản S và V chỉ trang bị nội thất ghế nỉ còn bản SV và RS là ghế bọc da. Xe vẫn trang bị đầy đủ hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ghế trẻ em, camera lùi, phanh ABS, EBD, BA đi kèm 6 túi khí.  

Honda City 2020 sử dụng động cơ hoàn toàn mới
Honda City 2020 sử dụng động cơ hoàn toàn mới

Thay đổi đáng kể nhất của Honda City chính là việc sử dụng động cơ tăng áp 1.0L với công suất 120 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 200 Nm từ 2.000 tới 4.500 vòng/phút. Chưa rõ khả năng phiên bản động cơ này có cập bến thị trường Việt Nam hay không.

Tin khác