Lixco: Chuỗi hoạt động ý nghĩa gắn kết người lao động

Trong suốt hành trình 20 năm, toàn thể cán bộ công nhân viên đã trở thành một phần quan trọng, góp phần kiến tạo nên những giá trị vững chắc cho Công ty CP Bột giặt Lix.
lixco

20 năm cổ phần hóa Công ty CP Bột giặt Lix (Lixco) (30/09/2003 - 30/09/2023) là một sự kiện quan trọng, mang dấu ấn đặc biệt trên chặng đường phát triển của Lixco, khẳng định những thành quả kiến tạo giá trị bền vững trong 20 năm qua và những bước chuyển mình đi lên trong giai đoạn mới. Lixco đã tổ chức những sự kiện ý nghĩa chào mừng sự kiện quan trọng này.

Người lao động đóng vai trò quan trọng trong hành trình 20 năm cổ phần hóa

Vừa qua, Công ty CP Bột giặt Lix đã tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày cổ phần hóa của Lixco (30/09/2003 – 30/09/2023). Đến tham dự sự kiện có bà Hồ Thị Mai Hương – Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; ông Phạm Quốc Đại, Chủ tịch HĐQT Công ty; ông Cao Thành Tín – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị, bộ phận và toàn thể người lao động Công ty.

ong cao thanh tin
Ông Cao Thành Tín – Tổng Giám đốc Công ty: Trên hành trình phía trước, sự tiếp tục đồng hành của toàn thể cán bộ công nhân viên sẽ giúp Lixco thêm vững bước tương lai

Tại buổi Lễ, khẳng định vai trò quan trọng của người lao động Công ty trong suốt hành trình 20 năm cổ phần hóa doanh nghiệp, ông Cao Thành Tín – Tổng Giám đốc cho biết, năm 2003 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Lixco chuyển mình trở thành Công ty Cổ phần Bột giặt Lix. Trong suốt hành trình 20 năm, Lixco đã có những bước tiến nhảy vọt và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Mỗi phút giây nỗ lực, mỗi ngày luôn tận tâm và cố gắng vẹn tròn với trách nhiệm của mình, toàn thể cán bộ công nhân viên đã trở thành một phần quan trọng, góp phần kiến tạo nên những giá trị vững chắc cho Công ty.

“Mỗi một người Lix đều mang trên mình một sứ mệnh vừa là chất xúc tác trực tiếp, vừa gián tiếp thúc đẩy các hoạt động sản xuất và phân phối ra thị trường. Mỗi một sản phẩm làm ra là kết tinh của hàng nghìn giờ lao động, là kiệt tác của những sáng tạo đột phá. Tất cả đã cùng hòa hợp tạo nên những giá trị trường tồn với thời gian và không ngừng đổi mới để bắt kịp với thời đại. Chính vì lẽ đó, Lixco trân trọng tất cả những thành quả hiện có và sẽ nỗ lực hơn nữa để mang đến những giá trị xứng đáng cho Người Lix” - ông Cao Thành Tín khẳng định.

Bày tỏ sự chân thành cảm ơn toàn thể cán bộ công nhân viên đã cùng Công ty kiến tạo giá trị, ông Cao Thành Tín tin rằng trên hành trình phía trước, sự tiếp tục đồng hành của toàn thể cán bộ công nhân viên sẽ giúp Lixco thêm vững bước tương lai.

Nhiều sự kiện gắn kết người lao động

Trong khuôn khổ sự kiện quan trọng này, Lixco đã tổ chức Giải bóng đá truyền thống Lixco 2023, Cuộc thi viết “Tự hào môi trường làm việc của tôi”, Cuộc thi tìm kiếm tài năng Lixco – Lixco’s Talent 2023 và Hội diễn văn nghệ Lixco.

Phát biểu khai mạc hội diễn, ông Lê Đình Vỹ - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty nhấn mạnh, kỷ niệm 20 năm cổ phần hóa Công ty Cổ phần Bột giặt Lix là một sự kiện quan trọng, mang dấu ấn đặc biệt trên chặng đường phát triển của Lixco, khẳng định những thành quả kiến tạo giá trị bền vững trong 20 năm qua và những bước chuyển mình đi lên trong giai đoạn mới.

Hòa trong không khí hân hoan đó, Lixco đã xây dựng nhiều nội dung chương trình hoạt động chào mừng sôi nổi, đa dạng, hấp dẫn mang những ý nghĩa sâu sắc về văn hóa Lixco, con người Lixco, tầm nhìn và chiến lược phát triển Lixco như Hội thi Lixco’s Talent 2023; Giải bóng đá Lixco 2023; cuộc thi viết Tự hào môi trường làm việc tôi yêu; Các hoạt động công tác xã hội; Chăm lo cho công nhân lao động, các hoạt động phong trào, thi đua của các đoàn thể suốt từ nhiều tháng qua. Có thể nói, những hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm cổ phần hóa Lixco đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, hăng say lao động sản xuất, sinh hoạt văn hóa tinh thần, khơi dậy niềm tự hào, sức mạnh đoàn kết gắn bó trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty, khẳng định niềm tự hào Lixco 20 năm – Kiến tạo giá trị, vững bước tương lai.

ong pham quoc dai
Ông Phạm Quốc Đại, Chủ tịch HĐQT Công ty trao Giải Nhất Cuộc thi Lixco’s Talent 2023 cho Nguyễn Thái Hưng – Phòng Kế toán

Sáng 30/9, tại Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Lixco – Lixco’s Talent 2023, ông Lê Đình Vỹ chia sẻ, Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Lixco – Lixco’s Talent 2023 là Cuộc thi về tri thức, kỹ năng được tổ chức lần đầu tiên tại Lixco. Đây là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày cổ phần hoá Công ty Cổ phần Bột giặt Lix. Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người lao động, thông qua đó, Ban lãnh đạo kỳ vọng sẽ phát hiện và lên kế hoạch bồi dưỡng những tài năng ưu tú trở thành hạt nhân tiêu biểu làm nòng cốt xây dựng đội ngũ nhân sự kế thừa của Công ty.

“Như Bác Hồ đã nói “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, những tài năng của cuộc thi ngày hôm nay cũng chính là “nguyên khí”, là những dấu gạch nối tiếp bước để đưa Lixco vươn tới những tầm cao, những thành công mới trên con đường thực hiện sứ mệnh “chăm sóc gia đình Việt” của mình” – ông Lê Đình Vỹ khẳng định.

 lixco 1
lixco 2

Với kiến thức, tài năng và sự chuẩn bị chu đáo của các thí sinh, Hội thi đã được chứng kiến những màn thể hiện xuất sắc. Cuộc thi đã không phải chỉ là hành trình đi tìm giải Nhất, Nhì… mà thực sự là một sân khấu để người lao động thoả sức thể hiện khả năng của mình. Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Nguyễn Thái Hưng – Phòng Kế toán; Giải Nhì, Huỳnh Thế Hiển – Phòng Kỹ thuật – R&D; Giải Ba, Vi Thị Tú Trinh – Phòng Nhân sự.

Bên cạnh Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Lixco – Lixco’s Talent 2023, Lixco cũng đồng thời tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng Lixco năm 2023 với chủ đề “Những thanh âm cuộc sống”. Nội dung cuộc thi nhằm tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào và sức sống của giai cấp công nhân Việt Nam, những thành tựu sau 20 năm cổ phần hóa Lixco.

ban giám khảo
Ông Bùi Công Thản, Phó Tổng giám đốc Công ty tặng hoa cho Ban giám khảo Hội diễn văn nghệ: Phó Chủ tịch Công đoàn Hóa chất Việt Nam Minh Hương, Ca sĩ Trúc Lai, Đạo diễn Phan Hồ
ho thi mai huong
Giám khảo Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao giải Chỉ đạo nội dung chương trình Hội diễn xuất sắc nhất cho anh Nguyễn Đức Nhân - Đội Chi nhánh Lix Bình Dương
giọng ca vang lixco
Ngọc Lanh - Đội Khối Sản Xuất Thủ Đức giành Giọng ca vàng Lixco (giải Nhất đơn ca)
giai đặc biệt toàn đoàn lixco
Ban giám khảo trao giải Đặc biệt cho Đội Khối sản xuất Thủ Đức

Ngay sau đó, tối 30/9, Hội diễn văn nghệ Lixco 2023 với chủ đề “Những thanh âm cuộc sống” đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 5 đội văn nghệ quần chúng đến từ Chi nhánh Lix Bắc Ninh, Khối sản xuất Thủ Đức, Chi nhánh Lix Bình Dương, Phòng Kinh doanh và Khối Văn phòng Thủ Đức. Các đội đã cất lên những giai điệu đầy cảm xúc về cuộc đời, công việc, tuổi trẻ, ước mơ, tương lai, tình yêu và những khoảnh khắc ngọt ngào hạnh phúc của người lao động được thể hiện qua những giọng hát, điệu múa giản dị, chân thành, đam mê, nhiệt huyết và tài năng của nhân viên, người lao động Lixco.

lixco van nghe 2

Với 5 chương trình, hơn 25 tiết mục các thể loại đơn ca, song – tam ca, tốp ca – hợp ca, ca múa và múa độc lập – nhảy hiện đại, và gần 200 diễn viên tham gia Hội diễn đã mang đến những bức tranh, những góc nhìn đa dạng, màu sắc và nhiều ý nghĩa về những thanh âm cuộc sống hôm nay. Hội diễn cũng là dịp để tìm kiếm và tăng cường cho Đội văn nghệ Công ty chuẩn bị tham gia các chương trình biểu diễn lớn của Công ty trong thời gian tới, cũng là dịp cho người lao động được vui vẻ, hào hứng, sôi nổi trong từng lời ca tiếng hát, điệu múa để thêm hăng say lao động, làm việc, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023.

lixco 3 van nghe
lixco 6
lixco 8

Các cuộc thi đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Sau gần 4 tiếng diễn ra với những màn thể hiện thể xuất sắc của các thí sinh, quá trình làm việc nghiêm túc của Ban Giám khảo và đặc biệt là sự cổ vũ hết sức cuồng nhiệt của khán giả tại Hội trường, cũng như khán giả theo dõi qua livestream, Hội diễn đã tìm ra được những người xuất sắc nhất để trao những phần thưởng xuất sắc. Theo đó, Giải nhất thuộc về Chi nhánh Bắc Ninh; Giải Nhì, Chi nhánh Bình Dương; Giải Ba, Khối văn phòng Thủ Đức; Giải đặc biệt, Khối sản xuất Thủ Đức; đồng Giải Ba, Phòng Kinh doanh.

lixco bong da
Đội bóng Cán bộ, nhân viên thuộc Khối sản xuất Thủ Đức giành Giải Nhất
lixco 10

Trước đó, ngày 29/9 đã diễn ra giải bóng đá nội bộ Lixco (lần 2) giữa ba đội thi. Kết quả: Đội 3, Cán bộ, nhân viên thuộc Khối XSX Thủ Đức Giải nhất; Đội 1, Cán bộ, nhân viên thuộc khối VP và VP Quận 2 Giải Nhì; Đội 2, Cán bộ, nhân viên thuộc Chi nhánh Bình Dương Giải 3.

Chuỗi sự kiện đã để lại cho người lao động những ấn tượng tốt đẹp, là kỷ niệm đáng nhớ, là sự kiện gắn kết khối đoàn kết toàn Công ty, đưa Công ty ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tại Chuỗi hoạt động:

LIXCO 11
LIXCO 12
lixco 10
LIXCO 13
LIXCO 14
LIXCO 15
LIXCO 16

 

Trần Bản