Kính mát nghe nhạc thời trang Bose Frames, nghe tên đã thấy "lạ"

Chính thức ra mắt ở thị trường Việt Nam với 2 loại gọng kính, đây là lần giới thiệu chính thức đầu tiên của Bose về sản phẩm Bose Frames. Bose Frames trông như một chiếc kính mát thông thường nhưng phần gọng được tích hợp loa Bluetooth để nghe nhạc, đàm thoại.

Kính mát nghe nhạc thời trang Bose Frames - sản phẩm mang tính đột phá từ hãng thiết bị âm thanh đến từ Mỹ - Bose đã được tạp chí Time chọn vào trong danh sách 100 phát minh tốt nhất năm 2019.

Vào thượng tuần tháng 12/2019, thiết bị nghe nhạc với kiểu dáng và đặc tính như chiếc kính mát bình thường, đồng thời hoạt động như một tai nghe không dây Bluetooth tích hợp thực tế tăng cường (AR) âm thanh đầu tiên trên thế giới, chính thức có mặt tại Việt Nam với cả hai phiên bản Rondo – gọng tròn và Alto – gọng vuông.

Kính mát nghe nhạc thời trang Bose Frames
Frames là sản phẩm thuộc dòng thiết bị đeo (wearable) được Bose giới thiệu từ cuối 2018 và bắt đầu bán ra nửa đầu năm nay. Kính có hai phiên bản, Alto (phải) với mắt kính cổ điển và Rondo có mắt kính tròn. Mắt kính đi kèm màu đen, có bán thêm mắt kính xanh và bạc để thay thế.

Ra mắt cùng Bose Frames là bộ sưu tập tròng kính (có cả loại tròng cho các chứng khúc xạ mắt) với nhiều màu sắc thời trang, giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi phong cách.

Bose Frames là một thiết bị thông minh có thể đeo được (wearables) với thiết kế như một chiếc kính mát – vốn được coi là một “biểu tượng” của làng thời trang – được tích hợp công nghệ đột phá: hệ thống âm thanh nhỏ, gọn, nhẹ và tinh vi nhất trước nay từ Bose. Với thiết kế âm thanh mở độc đáo và tính năng điều khiển bằng giọng nói, Bose Frames giúp người dùng chơi nhạc, quản lý thông tin, thực hiện cuộc gọi, truy cập trợ lý ảo mà vẫn giữ được sự riêng tư cho những cuộc hội thoại, trải nghiệm giải trí và danh sách phát.

Giám đốc dự án Bose Frames, ông Mehul Trivedi chia sẻ, “Bose Frames là một sản phẩm ngoài sức tưởng tượng và vô cùng thiết thực. Khi bật lên, Bose Frames hoạt động như một chiếc tai nghe, lập tức kết nối với điện thoại, danh bạ, web và tất cả những nội dung âm thanh.

Sự ra đời của Frames như một hiện tượng ở thị trường Mỹ và chúng tôi rất háo hức lan toả sự đột phá này ra khắp thế giới. Giờ đây, với nhiều lựa chọn tròng kính mới, chiếc kính mát cao cấp này càng tiện dụng hơn nữa".

Kính mát có thể tuỳ biến tròng kính nhiều màu

Bose Frames

Bose Frames có 2 kiểu dáng vượt thời gian: Rondo – Gọng tròn, nhỏ gọn và Alto – Gọng vuông, góc cạnh. Tròng kính Bose Frames có thể chặn được 99% tia UVA/UVB, chỉ nặng khoảng 45gram và có thể dễ dàng tháo ra để thay tròng kính với nhiều màu sắc khác.

Frames có một số lựa chọn màu sắc cho tròng kính: màu Xanh Dương Gradient không phân cực cho cả hai kiểu dáng, lựa chọn phân cực cho mỗi loại có màu Bạc phủ gương cho Alto và màu Hồng Vàng phủ gương cho Rondo. Cả hai kiểu dáng đều mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tối giản với khớp nối và đầu sạc pin mạ vàng. Tất cả các tròng kính đều được chế tạo với cùng tiêu chuẩn về độ bền, chống trầy xước và bảo vệ mắt.

Sản phẩm âm thanh cá nhân chạm đến giới hạn về kích cỡ

Trải nghiệm thực tế, Bose Frames có thể khiến người dùng lần đầu bất ngờ bằng âm thanh sống động không thua kém các tai nghe không dây cùng tầm tiền. Thiết kế mở cho phép tái tạo rõ sân khấu, các bản nhạc được trình diễn có không gian. Dĩ nhiên, người dùng sẽ phải đánh đổi bằng việc khả năng chống ốn của thiết bị là bằng 0.
Trải nghiệm thực tế, Bose Frames có thể khiến người dùng lần đầu bất ngờ bằng âm thanh sống động không thua kém các tai nghe không dây cùng tầm tiền. Thiết kế mở cho phép tái tạo rõ sân khấu, các bản nhạc được trình diễn có không gian

Bose Frames hoạt động như chiếc tai nghe không dây hoàn toàn, được thiết kế chạm đến giới hạn về kích cỡ của một sản phẩm âm thanh cá nhân nhưng vẫn mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời. Hệ thống âm thanh siêu nhỏ được đặt vừa vặn mỗi bên gọng kính (không phải là một chiếc tai nghe nhét tai hay một thành phần đi kèm), hệ thống này giúp tạo ra âm thanh riêng tư cho người dùng mà không làm phiền đến những người xung quanh.

Một chiếc microphone siêu nhỏ và nút đa chức năng tích hợp trên gọng phải giúp khởi động, kết nối, gọi Siri hay Google Assistant, đàm thoại, dừng hoặc qua bài hát. Ứng dụng Bose Connect cho phép người dùng bổ sung các tính năng và cập nhật phần mềm cung cấp thêm những trải nghiệm mới trong tương lai – ví dụ như Bose AR.

Sản phẩm trang bị thực tế tăng cường âm thanh (AR)

Bose Frames có hỗ trợ Bose AR – sản phẩm thương mại đầu tiên được hỗ trợ nền tảng thực tế tăng cường âm thanh của Bose. Khác với các nền tảng và kính thực tế ảo tăng cường, Bose AR không thay đổi những gì bạn nhìn thấy, không gắn thêm lens máy ảnh, hoặc sử dụng máy ảnh của điện thoại để thay đổi các sự vật trước mắt bạn.

Thay vào đó, Bose AR dự đoán vị trí và những thứ bạn đang nhìn thấy dựa trên những chuyển động của đầu trên hệ chín trục và hệ thống định vị GPS từ thiết bị iOS hoặc Android, rồi tự động tạo thêm một lớp âm thanh thông qua các ứng dụng Bose AR, kết nối vị trí và thời gian giúp tạo ra những trải nghiệm không giới hạn khi đi du lịch, học tập, giải trí, game và nhiều hơn thế. Chỉ cần tải về và nghe, người dùng có thể dễ dàng sử dụng Bose AR và làm cho Bose Frames trở thành sản phẩm thực tế mang lại nhiều lợi ích hơn.

Thời lượng pin và dung lượng

Bose Frames sử dụng pin lithium, sạc qua dây cáp sạc đi kèm. Với mức âm lượng trung bình, bạn có thể sử dụng trong vòng 3,5 tiếng đồng hồ liên tục, 12 tiếng ở chế độ chờ, và có thể sạc đầy trong ít hơn 2 tiếng. Để bảo quản và bảo vệ, gói sản phẩm bao gồm hộp đựng và khăn lau chuyên dụng.

Chi tiết và nơi bán

Bose Frames có màu đen và hai kiểu dáng Alto và Rondo với mức giá là 5.990.000 VND. Tròng kính phân cực và không phân cực có mức giá lần lượt là 899.000 VND và 539.000 VND. Frames hiện đang được bày bán ở các cửa hàng và đại lý phân phối chính hãng trên toàn quốc. Ứng dụng Bose AR hiện có thể tìm thấy trong ứng dụng Bose Connect hoặc hệ điều hành iOS.

Tập đoàn Bose được thành lập năm 1964 bởi Tiến sĩ Amar G. Bose, và sau đó là giáo sư kỹ thuật điện tại Viện Công nghệ Massachusetts. Ngày nay, công ty được thúc đẩy bởi các nguyên tắc sáng lập, đầu tư vào nghiên cứu dài hạn để phát triển các công nghệ mới nhằm mang đến những lợi ích thực sự cho khách hàng.

Những phát minh, nghiên cứu của Bose kéo dài trong suốt hàng thập kỷ qua đã thực sự tạo nên nhiều cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp âm thanh và hơn thế nữa. Các sản phẩm của Bose được dùng trong những ngôi nhà, trong xe hơi, trên những chuyến đi xa và cả ở nơi công cộng đã trở thành những biểu tượng và thay đổi cách mọi người nghe nhạc.

 

Nghiêm Lan