Kích thích tóc mọc nhanh bằng các biện pháp đơn giản tại nhà

Để kích thích tóc mọc nhanh đòi hỏi thời gian và sự kiên trì. Thay vì áp dụng các biện pháp tốn kém dễ mang đến tác dụng phụ, chị em có thể áp dụng các biện pháp kích thích tóc mọc nhanh tự nhiên, có thể thực hiện tại nhà dưới đây.

Kích thích tóc mọc nhanh bằng vỏ bưởi

Sử dụng vỏ bưởi để kích thích tóc mọc nhanh cũng là phương pháp thường được sử dụng. Tinh dầu có trong vỏ bưởi chứa các thành phần chính gồm limonen, a-pinen, linalol, citral, geraniol có tác dụng chống rụng tóc, trị hói đầu, kích thích mọc tóc nhanh, giúp tóc bóng mượt, chống lão hóa, giúp nang lông khỏe mạnh, kháng khuẩn, trị gầy, giảm mỡ trong máu…

Cách thực hiện:

Lấy 300g vỏ bưởi tươi hoặc 100g vỏ bưởi khô, rửa sạch, nấu với nước. Đun sôi trong 5 phút, không để quá lâu để tránh làm tinh dầu bưởi bay hơi, giảm tác dụng, đổ nước ra chậu để nguội bớt. Gội sạch đầu với dầu gội, lau khô nhẹ, không cần khô hẳn. Gội lại bằng nước vỏ bưởi, massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc, không cần xả lại bằng nước. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần giúp kích thích mọc tóc, thư giãn tinh thần.

kích thích tóc mọc nhanh
Trong vỏ bưởi chứa các thành phần chính gồm limonen, a-pinen, linalol, citral, geraniol có tác dụng chống rụng tóc, trị hói đầu, kích thích tóc mọc nhanh

Kích thích tóc mọc nhanh bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều khoáng chất, vitamin đặc biệt là các chất chống oxy hóa giúp da đẹp tóc khỏe. Đây được xem là hoạt chất sinh học giúp thúc đẩy quá trình tái tọc tóc, nuôi dưỡng và phục hồi sự mềm mại, bóng mượt của tóc, giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Cách thực hiện:

Chọn nha đam bẹ to, nhiều thịt, rửa sạch, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài lấy phần thịt bên trong. Ép hoặc xay nhuyễn lấy nước, bỏ bã, làm ẩm tóc bằng nước ấm rồi bôi gel nha đam lên da đầu, massage nhẹ nhàng cho tinh dầu thấm đều vào da. Dùng khăn sạch quấn quanh đầu, ủ trong 5 – 10 phút rồi gội lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần giúp kích thích tóc mọc  nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp nha đam với muối để trị rụng tóc tạm thời hoặc giúp tóc mọc khỏe hơn bằng nha đam với mật ong hay nha đam với chanh.

kích thích tóc mọc nhanh
Nha đam chứa nhiều khoáng chất, vitamin đặc biệt là các chất chống oxy hóa giúp da đẹp tóc khỏe.

Kích thích tóc mọc nhanh bằng tinh dầu oliu và lòng đỏ trứng

Tinh dầu ô liu không chỉ có công dụng làm đẹp da, đẹp móng, giúp mi dài, chữa bệnh về tim mạch mà còn là bí quyết kích thích mọc tóc, trị rụng tóc, hói đầu được nhiều người áp dụng. Để kích thích mọc tóc thì phải tác dụng lên nang lông bằng cách cung cấp chất chống oxy hóa trong tinh dầu này cho nang tóc. Ngoài ra, tinh dầu ô liu còn giúp da đầu thư thái, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng mệt mỏi cho cơ thể.

Trứng chứa lecithin và protein, giúp tăng cường, nuôi dưỡng và chữa lành sợi tóc của bạn. Ngoài ra, hàm lượng lưu huỳnh cao trong trứng thậm chí có thể giúp trị gàu.

kích thích tóc mọc nhanh
inh dầu ô liu không chỉ có công dụng làm đẹp da, đẹp móng, giúp mi dài, chữa bệnh về tim mạch mà còn là bí quyết kích thích mọc tóc, trị rụng tóc, hói đầu

Cách thực hiện:

Cách 1: Trộn một lòng đỏ trứng với một thìa dầu ô liu. Thêm nước để pha loãng hỗn hợp (và làm cho hỗn hợp bớt dính hơn). Đắp trực tiếp lên tóc khô, chải và để trong tối đa 30 phút. Sau đó, gội đầu và dưỡng như bình thường.

Cách 2: Lấy 2 thìa ô liu trộn với 1 lòng đỏ trứng gà và 2 muỗng nước cốt chanh, khuấy đều rồi thoa lên tóc ẩm, ủ trong 30 phút. Xả sạch và gội lại bằng nước, thực hiện 3 tuần/lần.

kích thích tóc mọc nhanh
Trứng chứa lecithin và protein, giúp tăng cường, nuôi dưỡng và chữa lành sợi tóc của bạn.

Kích thích tóc mọc nhanh bằng sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein giúp nuôi dưỡng chân tóc khỏe mạnh, kích thích mọc tóc. Bên cạnh đó, các acid lactic trong sữa chua có tác dụng cung cấp máu đến tóc đồng thời kích thích tóc phát triển. Sữa chua cũng chứa nhiều dưỡng chất như canxi, phốt pho, kẽm, vitamin B5, Kali, canxi, riboflavin giúp tóc bóng đẹp.

Cách thực hiện:

Trộn sữa chua và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 nhằm cung cấp dưỡng chất cho tóc, giúp tăng độ ẩm, cân bằng độ nhờn cho da đầu. Bôi hỗn hợp trên lên da đầu, massage nhẹ nhàng từ ngọn đến tóc. Dùng khăn hoặc mũ trùm bao lấy tóc, ủ trong 20 – 30 phút. Thực hiện liên tục 2 – 3 lần, nên áp dụng song song với dầu gội kích thích mọc tóc để đạt kết quả tốt nhất.

kích thích tóc mọc nhanh
Sữa chua chứa nhiều protein giúp nuôi dưỡng chân tóc khỏe mạnh, kích thích mọc tóc

Kích thích tóc mọc nhanh bằng gừng

Gừng vị cay, tính ấm giúp các nang lông giãn nở. Gừng cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc do làm tăng sự vận động và lưu thông máu trên da đầu từ đó giúp các nang lông có thêm dưỡng chất để phát triển. Gừng cũng chứa nhiều acid béo và có tính sát trùng giúp ngăn ngừa rụng tóc, đánh bay gàu, cải thiện tình trạng tóc khô, xơ rối, mọc chậm hiệu quả.

Cách thực hiện:

Cách 1: Lấy củ gừng tươi nghiền nhuyễn trộn với dầu ô liu rồi chà lên da đầu. Massage nhẹ nhàng, ủ trong 15 – 20 phút sau đó xả sạch với nước.

Cách 2: Lấy 1 củ gừng tươi xay với nước, lọc phần nước, bỏ bã, bôi lên tóc rồi nhẹ nhàng massage từ chân tóc đến ngọn, ủ trong 10 phút rồi gội lại với nước.

kích thích tóc mọc nhanh
Gừng cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích mọc tóc do làm tăng sự vận động và lưu thông máu trên da đầu

Lưu ý: Do gừng có tính nóng, dễ gây kích ứng da đầu. Với những da đầu nhạy cảm, nên giảm thời gian và lượng gừng sử dụng.

Bổ sung dinh dưỡng để kích thích tóc mọc nhanh

Bên cạch việc áp dụng các biện pháp kích thích tóc mọc nhanh, bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ đặc biệt cần bổ sung vitamin A (rau lá đậm), vitamin C (hoa quả họ cam quýt) để tăng cường quá trình mọc tóc.

Chất béo lành mạnh như omega-3 cũng rất cần thiết cho sức khỏe của tóc vì cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất được. Vì thế, bạn cần bổ sung thông qua chế độ ăn uống. Nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa omega-3 bao gồm cá hồi, cá ngừ, hạt lanh, quả óc chó và các loại dầu thực vật như đậu nành và dầu hạt cải.

kích thích tóc mọc nhanh
Bổ sung dinh dưỡng lành mạnh để kích thích tóc mọc nhanh

Bên cạnh đó, bạn nên uống đủ nước, mỗi ngày, tóc sẽ không mọc nhanh nếu thiếu nước. Bạn nên hạn chế nước ngọt, đường, bia rượu để tránh cản trở quá trình mọc tóc.

Ngoài ra, bạn cũng nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm, tránh lo âu, mệt mỏi căng thẳng để kích thích sự phát triển của tế bào.

Nguyên Vỵ tổng hợp