Không cần đi xa, ngay gần Hà Nội cũng có điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay người lao động được nghỉ 3 ngày, nếu chưa có kế hoạch cho các chuyến đi xa, bạn có thể tham khảo các điểm cắm trại, dã ngoại ngay gần Hà Nội với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, thoáng mát.

Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn - Hà Nội)

Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “nóc nhà của Thủ đô” nằm trên dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi đây không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ mà còn được ví là “Đà Lạt của Hà Nội” nhờ không khí trong lành, mát mẻ.

điểm cắm trại sống ảo quanh hà nội

Đặc trưng ở Hàm Lợn là những rừng thông xanh mướt và không khí trong lành. Du khách có thể cắm trại ở trên đỉnh núi hoặc khu vực ngay cạnh hồ Núi Bàu.

điểm cắm trại sống ảo quanh hà nội

Với những ai thích thử thách, chinh phục thiên nhiên thì có thể leo lên đỉnh núi Hàm Lợn với độ cao khoảng 462 m. Đường lên đây cây cối dày đặc, có chỗ khá dốc nên bạn cần phải trang bị găng tay, giày leo núi và các vật dụng cần thiết.

điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ

Núi Hàm Lợn, cách Hà Nội khoảng 40km, theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài. Để đến được đây bạn có thể di chuyển bằng cả ô tô, xe máy với thời gian khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Núi Trầm (Chương Mỹ - Hà Nội)

Cách Hà Nội khoảng 30km, núi Trầm (xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) được mệnh danh là “cao nguyên đá” ở Hà Nội.

Đây là điểm đến lý tưởng cho các chuyến tham quan, dã ngoại cắm trại, thay đổi không khí cho cả gia đình vào dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Đặc biệt, đối với các bạn trẻ đây cũng là điểm check-in “sống ảo” với các bức ảnh ấn tượng. 

điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ

Khác hẳn với sự xô bồ, ồn ào của phố thị, khung cảnh của Núi Trầm khiến bạn như lạc vào một thế giới với màu xanh của thiên nhiên, cây cối. Đặc biệt, những khối đá với nhiều hình thù khác nhau, nằm đan xen, rải rác hai bên đường tạo nên khung cảnh ấn tượng cho nơi đây.

Nằm cách trung tâm Hà Nội không xa nên bạn dễ dàng di chuyển đến núi Trầm bằng phương tiện xe máy, ô tô và có thể đi về trong ngày. Nếu muốn tổ chức cắm trại thì có thể chuẩn bị thêm lều bạt, bếp nướng và các đồ ăn.

điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ

Hiện nay, tại khu vực núi Trầm cũng có nhiều hàng quán phục vụ ăn uống và cho du khách thuê các đồ dùng cắm trại. Vì thế, nếu không muốn mang vác nặng bạn có thể đến đây để thuê đồ. Ngoài trải nghiệm tham quan núi Trầm, du khách có thể khám phá di tích chùa Trầm, Động Long Tiên, chùa Trầm Vô Vi. 

Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây - Hà Nội)

Cách Hà Nội hơn 40km về phía Tây, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Thời gian gần đây, khu du lịch này trở thành điểm check-in gây “sốt” và được ví là “Thái Lan thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”.

điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam được chia làm nhiều khu khác nhau như: khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên, khu dịch vụ tổng hợp, khu cây xanh… trong đó tái hiện cuộc sống văn hóa, sinh hoạt độc đáo, đặc sắc của các dân tộc trên khắp đất nước.

điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ

điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ
Khu làng dân tộc - điểm nhấn của Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Điểm nhấn độc đáo nhất là khu các làng dân tộc. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc nhà ở đặc trưng của các dân tộc mà còn được hòa mình, khám phá các lễ hội truyền thống đặc sắc như: chợ phiên Tây Bắc, lễ hội cầu mưa của dân tộc Cor (Quảng Nam), lễ hội trỉa lúa của dân tộc B’râu (Kon Tum), lễ hội đua bò Bảy Núi (An Giang)…

điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ
Tháp Chăm với kiến trúc độc đáo thu hút rất đông du khách tới tham quan, chụp hình

Trong đó, quần thể Tháp Chăm với kiến trúc độc đáo, được xây dựng với tỷ lệ tương đương với cụm tháp Po Klong Garai ở tỉnh Ninh Thuận thu hút rất đông du khách tới tham quan, chụp hình. 

Hiện nay, giá vé vào cửa của Làng văn hóa các Dân tộc là 30.000 đồng/ lượt. Để đến được đây, từ Hà Nội các bạn di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long khoảng 36 km là thấy biển chỉ dẫn của khu du lịch nằm bên trái.

Ngoài việc tự túc phương tiện, bạn cũng có thể đi xe bus, tuyến bến xe Yên Nghĩa – Hương Sơn, bến xe Mỹ Đình – Xuân Mai, bến xe Mỹ Đình – Sơn Tây với giá vé từ 20 nghìn đến 25 nghìn đồng/lượt.

Vườn nhãn Vĩnh Tuy

Không chỉ nổi tiếng là điểm chụp ảnh cưới “đẹp như mơ” với không gian thiên nhiên thoáng đãng, vườn nhãn Vĩnh Tuy còn được biết đến là điểm cắm trại tuyệt vời cho các bạn trẻ và gia đình.

địa điểm cắm trại sống ảo quanh hà nội

 điểm cắm trại “sống ảo” tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ
Không chỉ nổi tiếng là điểm chụp ảnh cưới “đẹp như mơ” với không gian thiên nhiên thoáng đãng, vườn nhãn Vĩnh Tuy còn được biết đến là điểm cắm trại tuyệt vời cho các bạn trẻ và gia đình

Do nằm cách xa trung tâm thành phố nên nơi đây có không khí trong lành, cảnh đẹp hoang sơ và tách biệt hẳn với sự ồn ào, xô bồ của phố thị. Những hàng cây nhãn cổ thụ trải dài, đan xen  tạo nên một không gian xanh mướt, mát mẻ và rất dễ chịu.

Đặc biệt, những chiếc lá nhãn khô rụng xuống nền đất tạo nên những lớp thảm đẹp mắt và êm mượt. Trong không gian vườn nhãn, còn có thêm các đạo cụ như: xe ngựa, xích đu, xe hơi cổ… giúp bạn tha hồ có những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp.

Chi phí vào cửa từ 10-20 nghìn đồng tùy người lớn hay trẻ nhỏ. Hiện nay, các dịch vụ hàng quán ở đây cũng không nhiều, chủ yếu là các đồ ăn nhanh để phục vụ các đoàn đến chụp ảnh cưới, vì thế nếu bạn dự định đi cắm trại thì nên chuẩn bị bếp nướng, đồ ăn từ nhà để tránh bị động.

Sơn Tinh Camp 

Sơn Tinh Camp nằm trong khu du lịch Đồng Mô, cách Hà Nội khoảng 40km, đến đây bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Mặc dù nằm ngay sát trung tâm thủ đô nhưng Sơn tinh Camp mang đến cho du khách một cảm giác hoàn toàn khác biệt tựa như một ốc đảo bình yên giữa chốn đô thị đầy ồn ào, chật hẹp.

địa điểm cắm trại lý tưởng quanh hà nội

Nếu bạn là một tín đồ của các hoạt động ngoài trời như: cắm trại, Team Building, đốt lửa trại hay tổ chức các hoạt động sự kiện gặp mặt giao lưu bạn bè …thì chắc chắn Sơn tinh Camp là một điểm đến lí tưởng.

địa điểm cắm trại sống ảo nổi tiếng

Giữa thiên nhiên bao la, khoáng đạt bạn có thể thoải mái dựng lều trại, tổ chức các hoạt động vui chơi, nấu ăn hay hòa mình cùng cảnh sắc thiên nhiên, tham gia các trò chơi đầy lí thú như: đi cầu thăng bằng, đu dây…

địa điểm cắm trại sống ảo quanh hà nội

Bên cạnh đó tại đây các dịch vụ cho thuê lều trại, bếp nướng hay tổ chức hoạt động ngoài trời cũng rất phát triển nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm lên kế hoạch cùng bạn bè giã ngoại, vui chơi tại địa điểm thú vị này.

Thanh Thúy