Hoạt động đối ngoại của Công đoàn Công Thương Việt Nam hiệu quả và chuyên nghiệp

Công đoàn Công Thương Việt Nam là một trong những thành viên đầu tiên, chính thức của tổ chức Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu (IndustriALL), hiện có quan hệ hợp tác với trên 30 công đoàn ngành các nước và tổ chức quốc tế.

Hiệu quả và chuyên nghiệp

Hoạt động đối ngoại tại Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) được đánh giá có giá hiệu quả, bài bản và mang tính chuyên nghiệp cao.

Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2015-2018, CĐCTVN đã tổ chức 57 đoàn ra, đăng cai tổ chức 69 hội nghị, hội thảo quốc tế; Giai đoạn 2018-2020, tổ chức 36 đoàn ra, riêng năm 2020 và 2021 có 11 đoàn đoàn ra dưới dạng trực tuyến (92 lượt cán bộ), đón 13 đoàn vào, đăng cai tổ chức 25 hội nghị, hội thảo quốc tế; cử hàng trăm lượt cán bộ tham dự hội nghị, hội thảo ngoài nước, hội nghị, hội thảo, tập huấn do Tổng LĐLĐVN và các đối tác tổ chức. Tranh thủ sự hỗ trợ, tài trợ thông qua các dự án, chương trình, lớp tập huấn của các công đoàn ngành quốc tế.

Giai đoạn 2020-2022, các hoạt động đối ngoại phải tạm ngừng do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. 06 tháng đầu năm 2023, các hoạt động quốc tế đã bắt đầu nối trở lại với các hội thảo, tọa đàm liên tục được tổ chức với Công đoàn Kim khí Bỉ; Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu (IndustriALL); Công đoàn Thực phẩm, đồ uống và các lĩnh vực liên quan Singapore; Công đoàn Kim khí Nhật Bản; Hàn Quốc; Hiệp hội ô tô châu Á, Công đoàn Hiệp hội Ô tô Nhật Bản; Công đoàn Giấy và in ấn Pháp; Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào; Cử đoàn đại biểu CĐCTVN tham dự Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ của IndustriALL tại Cộng hoà Nam Phi (tháng 6/2023)...

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Hoạt động đối ngoại của Công đoàn Công Thương Việt Nam hiệu quả và chuyên nghiệp
Lễ ký kết Biên bản hợp tác giữa CĐCTVN với Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ

 

Thông qua các dự án, chương trình hợp tác với công đoàn các nước và các tổ chức quốc tế, hàng năm, CĐCTVN đã nhận được hỗ trợ kinh phí, thiết bị để tổ chức hàng chục hội nghị, hội thảo, tập huấn với sự tham gia của hàng trăm cán bộ các cấp tham dự, với chi phí hàng trăm triệu đồng. Không chỉ hỗ trợ về kinh phí, đối tác còn hỗ trợ các chuyên gia quốc tế có nhiều kinh nghiệm, giảng dạy theo phương pháp tích cực, sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ giúp học viên dễ dàng tiếp thu, tương tác với giảng viên tích cực, chủ động và sôi nổi. Các lớp tập huấn đã trang bị cho cán bộ công đoàn kiến thức, kỹ năng cơ bản và kinh nghiệm hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có đủ trình độ, năng lực, nhanh nhạy với tình hình mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn. Tiêu biểu như chương trình đào tạo cán bộ công đoàn kiêm nhiệm.

Hàng năm, CĐCTVN đã thực hiện được bình quân là 95% kế hoạch đoàn vào, đoàn ra, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, biện pháp trong công tác đối ngoại của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Không ngừng nỗ lực góp phần giới thiệu về đất nước, con người và tổ chức Công đoàn Việt Nam với bạn bè, nhân dân thế giới, để nhân dân các nước biết và hiểu đúng về Việt Nam, nhất là trong giai đoạn chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, góp phần vào sự phát triển chung của hoạt động Đối ngoại Nhân dân theo định hướng của Đảng. Qua đó, mở rộng mối quan hệ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn với các công đoàn ngành nghề các nước.

Hoàng Hồ