Hàng triệu AirPods chính hãng Apple sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Khoảng từ 3 triệu cho đến 4 triệu tai nghe không dây, tức tương đương khoảng 30% sản phẩm tai nghe truyền thống AirPods của Apple, sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Việc dây chuyền sản xuất AirPods được đặt tại Việt Nam sẽ đem lại giá trị kinh tế lớn.

Theo nguồn tin từ Nikkei Asian Review, lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe không dây AirPods tại Việt Nam. Việc dây chuyền sản xuất AirPods được đặt tại Việt Nam sẽ đem lại giá trị kinh tế lớn. Đầu tiên, Apple sẽ bắt đầu lắp ráp 30% tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý II năm nay.

Thực tế, với doanh số khổng lồ của AirPods trên toàn cầu, con số 30% sẽ tương ứng với khoảng từ 3 tới 4 triệu chiếc tai nghe sẽ được lắp ráp ở Việt Nam. Việc chuyển hoạt động sản xuất tai nghe sang Việt Nam lần này chưa bao gồm sản phẩm AirPods Pro, dòng tai nghe cao cấp có tính năng loại tiếng ồn mà Apple giới thiệu ra thị trường vào năm ngoái.

Phần lớn các sản phẩm tai nghe không dây AirPods, trong đó có sản phẩm tai nghe không dây AirPods có giá 159USD và AirPod Pro có giá 249USD hiện vẫn tiếp tục được sản xuất tại Trung Quốc dù rằng một số sản phẩm này phải chịu thuế cao hơn theo chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra vào năm ngoái.

Các sản phẩm chủ chốt khác của Apple như iPhone và MacBook vẫn chưa bị áp thuế và chủ yếu được lắp ráp tại Trung Quốc.

Nikkei tiết lộ việc tiến hành lắp ráp AirPods tại Việt Nam đã được xúc tiến từ tháng 3 và hiện tại đã bắt đầu có thể hoạt động bình thường. AirPods đang là dòng tai nghe bluetooth bán chạy nhất thế giới.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research Apple đã bán được 65 triệu sản phẩm trong năm 2019, chiếm 50% thị phần toàn cầu. Công ty này dự đoán doanh số sẽ tăng lên 100 triệu đơn vị trong năm 2020. Việc dây chuyền sản xuất AirPods được đặt tại Việt Nam sẽ đem lại giá trị kinh tế lớn.

T.Xuân