Hai ngày liên tiếp không có vi phạm trong công tác phòng, chống Covid-19

Trong ngày 18/5, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 23 vụ việc liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, không có cơ sở nào vi phạm. Như vậy, đây là ngày thứ hai liên tiếp không có vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo nhanh của lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, từ 12h ngày 17/5 đến 12h ngày 18/5/2020, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Riêng tại Khánh Hòa, giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân; không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Đáng chú ý, nguồn cung mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: khẩu trang vải, dung dịch diệt khuẩn... khá dồi dào, giá bán tương đối ổn định.

Các khu vui chơi, giải trí, cơ sở thẩm mỹ, kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán ăn... trên địa bàn đã mở cửa hoạt động trở lại bình thường nhưng lượng khách không nhiều.

Trong ngày, giá cả một số mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ổn định, không có biến động tăng giá: gạo từ 14.000 - 17.500 đồng/kg (tuỳ loại)); mì gói từ 170.000 đồng đến 190.000 đồng/thùng (tuỳ loại); nước tương từ 6.000 - 15.000 đồng/chai (tùy loại); nước mắm từ 18.000 - 34.000 đồng/chai (tùy loại); đường cát 16.000 - 19.000 đồng/kg; dầu ăn từ 24.000 - 45.000 đồng/chai/lít.

qltt
Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, từ đầu mùa, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa đã xử lý 6 vụ việc, phạt tiền 17,6 triệu đồng

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, từ đầu mùa dịch, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa đã xử lý 6 vụ việc, phạt tiền 17,6 triệu đồng.

Ngoài ra, các Đội QLTT đã tiến hành vận động, ký cam kết đối với 407 cơ sở chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa tiếp tục yêu cầu các Đội QLTT theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu; kiểm tra, kiểm soát, giám sát việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa là trang thiết bị y tế, dung dịch diệt khuẩn các loại.

Đồng thời, phát hiện và xử lý kịp thời hành vi lợi dụng tình hình khan khiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các mặt hàng như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chống dịch và chữa bệnh.

Về phía Tổng Cục QLTT, trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục đôn đốc lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, vật tư y tế.

Trong ngày 18/5, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 23 vụ việc liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, không có cơ sở nào vi phạm.

Lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 18/5/2020, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 9.154; số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 4.729 tỷ đồng.

 

Hạ Vũ