Hà Nội phát 30.000 khẩu trang và tờ rơi đến CNLĐ trong khu công nghiệp và chế xuất

Bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch Covid-19, Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội vừa tổ chức chương trình truyền thông, phát 30.000 tờ rơi cùng 30.000 khẩu trang kháng khuẩn đến tay công nhân lao động tại Khu công nghiệp Quang Minh.
phát khẩu trang khu công nghiệp
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn, LĐLĐ thành phố Hà Nội, CĐ các KCN & Chế xuất Hà Nội trao tặng nước rửa tay kháng khuẩn cho CNLĐ khu Công nghiệp Quang Minh

 

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội, Đảng ủy các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã xây dựng và ban hành 3 văn bản chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động để triển khai thực hiện.

Sau kỳ nghỉ tết cổ truyền của dân tộc, nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tích cực triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 như: yêu cầu người lao động đeo khẩu trang khi làm việc, xịt nước rửa tay khô kháng khuẩn; đồng thời đo thân nhiệt cho người lao động (2-3 lần/ngày) và khách hàng khi đến công ty làm việc. Những hoạt động trên đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cho người lao động của các công ty trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

phát khẩu trang khu công nghiệp
Hoạt động phát tờ rơi và khẩu trang miễn phí cho người lao động trong Khu công nghiệp Quang Minh

 

Dự buổi truyền thông và phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí tại Khu công nghiệp Quang Minh, ông Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trực tiếp truyền thông cho CNLĐ Công ty TNHH CMS Vina về nguồn gốc dịch Covid-19, con đường lây nhiễm và cách phòng chống hiệu quả. Sau buổi truyền thông, ông Tiêm đã trao 200 chai nước rửa tay khô sạch khuẩn miễn phí cho Công ty TNHH CMS Vina.

Đồng thời, Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã phối hợp với Công ty HONDA Việt Nam tổ chức chương trình “HÀNH TRÌNHWINNER – CÙNG HONDA ĐẨY LÙI CORONA” với các hoạt động truyền thông hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra theo khuyến cáo của Bộ Y tế ban hành; đồng thời phát 30.000 tờ rơi và 30.000 khẩu trang kháng khuẩn miễn phí cho công nhân lao động tại 5 điểm trong khu công nghiệp Quang Minh.

phát khẩu trang khu công nghiệp
30.000 tờ rơi và 30.000 khẩu trang kháng khuẩn miễn phí được phát cho công nhân lao động tại 5 điểm trong khu công nghiệp Quang Minh

 

Thông qua những hoạt động trên, giúp cho người sử dụng lao động và công nhân lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nói chung, khu công nghiệp Quang Minh nói riêng hiểu sâu thêm về cách phòng chống dịch Covid-19, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

phát khẩu trang khu công nghiệp
Người lao động nhận tờ rơi và khẩu trang tại 5 điểm trong khu công nghiệp

 

CĐ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội