Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất là một hoạt động truyền cảm hứng

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 là một chương trình rất thiết thực và là một hoạt động truyền cảm hứng đến toàn xã hội. Tạp chí Công Thương đã có buổi phỏng vấn với anh Nguyễn Trọng Đại, 26 tuổi - một người yêu thích chạy bộ.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức, nhằm triển khai các hoạt động sự kiện tập trung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, Giải chạy nhằm kêu gọi toàn dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện, hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu COP 26. Đồng thời, sự kiện là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất là một chương trình rất thiết thực và là một hoạt động truyền cảm hứng đến toàn xã hội

Chia sẻ với phóng viên của Tạp chí Công Thương, anh Nguyễn Trọng Đại, 26 tuổi, hiện đang công tác tại Ngân hàng VietinBank cho biết, anh biết đến Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 qua giới thiệu của bạn bè làm việc tại Bộ Công Thương.

Anh đã tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất từ ngày 18/3/2024, đến nay anh đã hoàn thành được gần 70% thử thách. Mục tiêu của anh khi tham gia Giải chạy trực tuyến này là cố gắng hoàn thành mục tiêu của chương trình, cũng như sẽ phấn đấu lọt top 30 vận động viên dẫn đầu để nhận được áo, vòng tay và huy chương danh dự của sự kiện.

Việc đặt ra những mục tiêu cho giúp mình có động lực vừa cải thiện sức khoẻ, gia tăng tính kỷ luật cho bản thân, lại vừa tích cực hưởng ứng và lan toả Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay.” - Anh Nguyễn Trọng Đại chia sẻ.

Anh Nguyễn Trọng Đại cũng cho biết thêm “Sau hơn một tuần tham gia và tự cảm nhận về Giải chạy, đây là một chương trình có ý nghĩa rất thiết thực và là một hoạt động truyền cảm hứng không chỉ đến với những người trong Bộ Công Thương, ngành Công Thương; mà còn đến những người yêu thích chạy bộ như tôi.

Giải chạy trực tuyến sẽ tiếp tục diễn ra đến 23h59 ngày 31/3/2024 trên ứng dụng Uprace. Vận động viên tham gia Giải chạy hoàn thành tổng quãng đường tích luỹ tối thiểu là 40km sẽ nhận được chứng nhận của Giải chạy.

Top 03 vận động viên thắng giải là 03 người hoàn thành Giải chạy trực tuyến và có tổng số quãng đường chạy tích luỹ cao nhất trong thời gian diễn ra sự kiện. Giải nhất: 3.000.000 đồng; Giải nhì: 2.000.000 đồng; Giải ba: 1.000.000 đồng.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Anh Nguyễn Trọng Đại (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm bạn tham gia Giải chạy bộ

Đánh giá về Giải chạy trực tuyến, anh Nguyễn Trọng Đại cho rằng, đây là một sáng kiến rất hay, giúp cho tất cả mọi người trên toàn quốc, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia vào Giải chạy, tiếp tục hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất trong thời gian tới đây.

Cùng với đó, thông điệp này đến giờ đã trở thành một thương hiệu và khi nhắc đến “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” mọi người đã có ý thức hơn rất nhiều trong việc tiết kiệm điện, việc này có ý nghĩa rất lớn trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng.

“Hiểu được thông điệp từ Giải chạy trực tuyến này, thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục thực hiện và lan toả hành động tiết kiệm điện đến tất cả mọi người trong gia đình, đồng nghiệp trong cơ quan để hành động này thực sự trở thành thói quen, và góp một phần nào đó trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.” - Anh Nguyễn Trọng Đại nhấn mạnh.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã đồng hành cùng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Mọi thông tin hướng dẫn chi tiết về đăng ký tham gia giải chạy được đăng tải trên https://60earthhour.runanywhere.run/.

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được tổ chức nhằm hướng đến việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.

An Chi