Giá dầu đảo chiều sau khi chạm mức 50 USD/thùng

Trong phiên giao dịch ngày 29/11 (giờ New York), giá dầu WTI đảo chiều và tăng 2%, sau khi các nguồn tin trong ngành cho biết Nga sẽ xem xét việc tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng với OPEC.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 0,75 USD, hay 1,3%, lên 59,51 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,16 USD (hay 2,3%) và chốt phiên ở mức 51,45 USD/thùng. 

Giá dầu trong tháng 11 đã giảm gần 22% và đang trên đường ghi nhận mức giảm theo tháng mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sự gia tăng đều đặn trong nguồn cung dầu thô của Mỹ, hiện là nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới, đã gây áp lực lên giá dầu cùng với việc Saudi Arabia nỗ lực tìm cách bình ổn thị trường.

gia dầu đảo chiều
Diễn biến giá dầu Brent 5 ngày qua. (Biểu đồ: Trading economics)

 

Tuy nhiên, phiên này giá dầu đã phục hồi sau khi một nguồn tin thân cận với cuộc họp mới đây giữa Bộ trưởng Năng lượng Nga với các nhà lãnh đạo của các công ty sản xuất dầu của nước này cho biết quan điểm được đưa ra trong cuộc họp là Nga cần phải cắt giảm sản lượng, nhưng vấn đề quan trọng là tốc độ và số lượng cắt giảm như thế nào. Cuộc gặp trên diễn ra trước thềm cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh sẽ diễn ra tại Vienna trong các ngày 6-7/12 tới. 

Ông John Kilduff, đối tác của công ty Again Capital ở New York, cho biết thị trường hiện đang kỳ vọng rằng OPEC và các nước đồng minh có thể đưa ra mức cắt giảm 1 triệu thùng/ngày.