Ghé thăm “thiên đường” ẩm thực đường phố Hàn Quốc

Nếu đã từng đến với Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp về ẩm thực của đất nước này. Tuy nhiên, đi đâu? Ăn gì? để có thể thưởng thức được hết những thú vị của ẩm thực đường phố Hàn Quốc thì chưa chắc bạn đã khám phá hết.

Hãy cùng chúng tôi ghé thăm những con phố được cho là “thiên đường” ẩm thực của Hàn Quốc nhé.

Phố Chodang ở Gangneung

Phố Chodang có rất nhiều món ăn ngon, nhưng đậu phụ ở đây thì phải gọi là tuyệt đỉnh. Loại đậu phụ này xuất hiện ở làng Chodang thuộc Gangneung, tỉnh Gangwon-do và đã có một lịch sử phát triển kéo dài 400 năm. Đậu phụ ở Chodang ngon hơn và mềm hơn đậu phụ thông thường, bởi vì nước muối được sử dụng được lấy từ Biển Đông gần đó. Dân làng đã truyền lại cho con cháu, những thế hệ sau này về kỹ năng để làm đậu phụ thơm ngon.

Đậu phụ
Món đậu phụ có lịch sử lâu đời 400 năm

Phố Sindang-dong ở Seoul

Seoul cũng là một trung tâm ẩm thực đường phố Hàn Quốc với muôn màu muôn vẻ những món ăn. Và phố Sindang – dong ở Seoul nổi bật hơn cả với một món ăn truyền thống cực kỳ thú vị, đó chính là topokki.

Topokki hay còn gọi là bánh gạo cay được làm bằng cách xào hoặc luộc một loại bánh gạo hình trụ.Topokki vốn là món ăn cung đình được phục vụ cho vua chúa Hàn Quốc ngày xưa. Tuy nhiên, sau chiến tranh, khi mà thực phẩm bắt đầu trở nên khan hiếm thì topokki bắt đầu được bày bán nhiều trên đường phố. Từ đó, Topokki đã trở thành một trong những món ăn đại diện cho ẩm thực đường phố Hàn Quốc được người bản địa ưa chuộng nhất.

topoki
Topokki là món ăn đường phố được ưa thích ở Hàn Quốc

Con phố Sindang-dong nổi danh với món “topokki ăn liền”. Chúng chế biến với nguyên liệu là một loại nước sốt màu đỏ đặc biệt. Đó là sự kết hợp của bột đậu nành đen và ớt sa tế Hàn Quốc. Topokki ăn liền ở Singdang-dong được làm ngay tại chỗ với nhiều loại bánh mỳ, rau, chả cá và mì. Nhìn nước sốt đỏ có vẻ rất cay nhưng khi nếm những miếng đầu tiên thì nó ngọt nhiều hơn là cay. Bởi vậy, nó khá được lòng với thực khách nước ngoài.

Topokki
Món ăn vừa có vị cay vừa có vị ngọt rất hấp dẫn

Phố nướng BBQ

Ngay từ cái tên cũng đã đủ để bạn liên tưởng tới hình ảnh con phố này về đêm là một chuỗi các cửa hàng, quán ăn nghi ngút khói của các món nướng như thịt gà, thịt lợn, thịt bò… Những quán nướng ở đây được đánh giá là đúng điệu đồ nướng theo phong cách Hàn Quốc nên rất hấp dẫn đặc biệt với các du khách yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Ngồi lai rai với bạn bè thưởng thức những món ngon cùng nhâm nhi một vài ly rượu soju thì còn gì tuyệt vời bằng.

BBQ
Hàn Quốc nổi tiếng với những món nướng

Phố Chueotang  ở Namwon

Chueotan hay còn gọi là phố súp chạch. Đặt tên con phố như vậy, bởi vì ở đây có món súp chạch là nổi bật và được đánh giá là ngon nhất Hàn Quốc. Mùa thu đến cũng chính là lúc cá chạch to nhất và nhiều dinh dưỡng nhất nên món ăn này được phục vụ nhiều vào mùa thu.

Món súp Chueotang chứa nhiều chất dinh dưỡng, cả những yếu tố vi lượng như chất khoáng và can-xi, vì thế nó là món ăn phục hồi sức khoẻ, nâng cao thể chất, bồi bổ gân cốt lý tưởng.

Sup chạch
Món súp chạch bổ sưỡng tốt cho sức khỏe

Món súp chạch ở đây đặc biệt ở chỗ, chạch được chọn là cá chạch bùn nấu cùng với lá rau cải bắp, bột đậu tương và hạt tía tô. Món súp chạch Chueotang sẽ được ăn kèm với kimchi củ cải lên men hoặc kimchi bắp cải cũng vô cùng hấp dẫn.

Chợ Gwangjang  ở Seoul

Khi nhắc tới những khu phố ẩm thực đường phố Hàn Quốc bạn không thể không nhắc tới chợ Gwangjang ở giữa lòng thủ đô Seoul. Đây chính là nơi được giới trẻ mệnh danh là thiên đường ẩm thực đường phố ở Hàn Quốc. Bạn có thể tìm thấy mọi món ăn nổi tiếng ở đây từ các món bình dân như bánh xèo, thịt nướng bánh gạo cay cho tới các món cao cấp hơn như bạch tuộc nướng, gà chiên…chính sự phong phú, sầm uất này đã biết khu chợ trở thành điểm đến được du khách đặc biệt ưa thích ở Seoul.

Ẩm thực HQ
Nơi này được giới trẻ Hàn Quốc coi là thiên đường ẩm thực đường phố

Phố Millak-dong ở Busan

Với hơn 500 quán gỏi cá, phố Millak – dong đã được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới. Đây là một con phố nổi tiếng nơi mà bạn có thể thưởng thức món sashimi phiên bản Hàn Quốc vừa rẻ vừa tươi ngon.

Busan
Con phố này có tới hơn 500 quán gỏi cá

Chính vì thế, nhiều du khách quốc tế nói vui, đây chính là con phố sashimi của Hàn Quốc. Khi đến đây, bạn hãy đến thăm chợ bán cá đầu mối và chọn cá cho mình những con cá yêu thích. Công việc còn lại cô bán hàng sẽ lo cho bạn, chế biến chú cá của bạn thành món sashimi dish ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể mang món sashimi của mình đến nhà hàng gần đó và thưởng thức một bữa ăn đủ món, gồm có maeuntang (súp hải sản cay), trong môi trường sạch sẽ với quang cảnh đẹp như tranh vẽ.

Phố Gopchang  Anjirang ở Daegu

Phố Gopchang  Anjirang  hay còn gọi là phố lòng bò. Nó chính là ruột non của lợn hoặc bò. Ở Hàn Quốc, món này thường được nướng và làm thành món thịt hầm,hoặc được sử dụng để làm sundae (dồi lợn Hàn Quốc). Mới đây, người ta đã phát hiện ra món ăn này có chứa nhiều chất sắt và vitamin hơn các loại thịt khác, trong khi đó nó lại có hàm lượng cholesterol thấp và hàm lượng protein cao. Gopchang đã trở thành một món ăn bổ dưỡng phổ biến tại Hàn Quốc. Đặc biệt là trong giới trẻ Hàn Quốc, Gopchang là một món nhắm yêu thích.

Lòng bò
Món lòng bò nướng rất được giới trẻ Hàn Quốc ưa thích

Phố Gopchang Anjirang ở Daegu có 50 nhà hàng gopchang nằm dọc theo con phố dài 500m. Gopchang Anjirang được hấp với thảo dược để loại bỏ bất cứ mùi nào, và được ướp trong một loại nước sốt độc đáo. Tại đây, bạn được đảm bảo về hương vị, những nhà hàng sạch sẽ và sự hào phóng, và trên hết là giá cả rất phải chăng.

Lòng bò
Món ăn này có chứa nhiều chất sắt và vitamin hơn các loại thịt khác

Những con phố ẩm thực đường phố Hàn Quốc thực sự có rất nhiều điều thú vị để chúng ta tìm hiểu, không chỉ là những món ăn tiêu biểu mà còn là cách người Hàn thưởng thức những món ăn này.

Nguyên Vy t/h