EPU: Tương lai rộng mở với Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024

Sáng ngày 14/03/2024, Trường Đại học Điện lực tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024” thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia và tìm kiếm cơ hội.

Chương trình “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024” do Trường Đại học Điện lực tổ chức nhận được sự quan tâm của hơn 30 doanh nghiệp lớn. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, tiếp xúc và khảo sát các bạn sinh viên. Qua đó, tìm kiếm, lựa chọn nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng.

Trường Đại học Điện lực
Đại diện Trường Đại học Điện lực và các doanh nghiệp chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Phát biểu tại chương trình, Hiệu trưởng PGS. TS. Đinh Văn Châu cho biết, thông qua ngày hội việc làm, Trường Đại học Điện lực mong muốn hoạt động kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, để các chương trình đào tạo của nhà trường tăng tính ứng dụng, thực tiễn. Đồng thời nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và doanh nghiệp.

“Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024” cũng là dịp để các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về thị trường lao động Nhật Bản, biết được những điều kiện cần thiết về ngoại ngữ, kỹ năng sống, kiến thức chuyên môn và xã hội để có thể đáp ứng được yêu cầu công việc trong tương lai. Qua đây, các bạn sinh viên sẽ có thêm cơ hội học tập, việc làm không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản nói riêng và các nước trên thế giới nói chung.

Trường Đại học Điện lực
Chương trình "Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản" thu hút nhiều sinh viên tham gia

Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp tham gia “Ngày hội việc làm kỹ sư Nhật Bản năm 2024” cũng chia sẻ, ngày hội việc làm tại các trường đại học là một chương trình quan trọng được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, đại học là môi trường lý tưởng để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những ứng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành, có ý thức trách nhiệm, tinh thần cầu thị. Một điểm đặc biệt của môi trường đại học là tinh thần nhiệt huyết và sẵn sàng của tuổi trẻ sẽ giúp cho các bạn sinh viên trở thành những người lao động không ngừng học hỏi, đổi mới và cống hiến.

Trường Đại học Điện lực
Nhiều sinh viên mong muốn được tìm hiểu thêm về thị trường lao động tại Nhật Bản

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tọa đàm “Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Điện lực” với diễn giả là đại diện Trường Đại học Điện lực và các doanh nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc kết nối nguồn lao động Việt - Nhật chất lượng cao đã diễn ra rất sôi nổi. Các bạn sinh viên đã được giải đáp những thắc mắc về cơ hội việc làm, điều kiện để trở thành kỹ sư tại Nhật Bản, mức lương trung bình, visa, cơ hội lưu trú, … Qua đó, các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn và chuẩn bị sớm cho tương lai.

Trường Đại học Điện lực
Đại diện các doanh nghiệp nhận hoa và chứng nhận của Trường Đại học Điện lực
Ngọc Châm