Điện thoại "khủng" đầu tiên mang thương hiệu Realme

Realme X2 Pro vừa ra mắt chính là chiếc flagship* đầu tiên của Realme. Thiết bị có thể trực tiếp đối đầu với các flagship của Xiaomi, Honor hay OnePlus.

Sau khi tách ra khỏi thương hiệu OPPO vào năm ngoái, Realme đã tập trung vào việc cung cấp điện thoại di động tích hợp hiệu năng mạnh mẽ và nhấn mạnh về thiết kế thời trang. Công ty đã tạo ra một nền tảng vững chắc trong phân khúc tầm trung với hàng loạt thiết bị mang lại giá trị cao như Realme 3 Pro, Realme 5 Pro, Realme X, Realme XT và Realme X2.

Đặc biệt, Realme X2 Pro vừa ra mắt chính là chiếc flagship đầu tiên của công ty. Thiết bị có thể trực tiếp đối đầu với các flagship của Xiaomi, Honor hay OnePlus.

Realme X2 Pro man hinh
Realme X2 Pro sở hữu màn hình Fluid AMOLED 6.5 inch

Là chiếc flagship đầu tiên của công ty, Realme trang bị cho điện thoại những gì tốt nhất hiện nay. Điện thoại sở hữu màn hình Fluid AMOLED 6.5 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixel. Màn hình Realme X2 Pro có tốc độ làm mới 90Hz. Tỷ lệ khung hình 20:9 với sự hỗ trợ HDR10+. Điện thoại cũng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.

Realme X2 Pro cau hinh
Realme X2 Pro được trang bị nền tảng chip xử lý di động Qualcomm Snapdragon

Realme X2 Pro được trang bị nền tảng chip xử lý di động Qualcomm Snapdragon 855 Plus và có tối đa 12GB RAM. Máy có dung lượng lưu trữ UFS 3.0 256GB, một bản nâng cấp đáng kể so với UFS 2.1 trong các thiết bị trước đó. Điện thoại có bộ tản nhiệt tiên tiến và động cơ rung tuyến tính Tactile.

realme_x2_pro_
Realme X2 Pro có công nghệ sạc SuperVOOC 50W

Realme X2 Pro là điện thoại thông minh có nhiều tính năng thú vị và công nghệ sạc SuperVOOC 50W là một trong số đó. Công ty đã tuyên bố công nghệ này giúp sạc đầy pin 4.000 mAh của máy chỉ trong 35 phút. Ngay cả khi bạn đang sử dụng điện thoại hoặc chơi game, pin điện thoại có thể được sạc 80% trong 30 phút với công nghệ sạc độc quyền của OPPO. Ngoài ra, thiết bị hỗ trợ sạc 18W với bất kỳ cục sạc nhanh Qualcomm hoặc sạc được hỗ trợ USB-PD.

Realme X2 Pro
Realme X2 Pro sẽ sở hữu 4 camera sau 

Realme X2 Pro sở hữu hệ thống 4 camera xếp theo chiều dọc ở mặt lưng. Cụm camera này bao gồm cảm biến chính Samsung GW1 64MP f/1.8, cảm biến tele 13MP hỗ trợ zoom lai lên tới 20x, cảm biến góc siêu rộng 8MP với góc nhìn 115 độ và cảm biến chiều sâu 2MP. Máy có khả năng quay video 4K 30fps và video slow-motion 960fps.

Realme X2 Pro camera sau
Camera selfie của Realme X2 Pro có độ phân giải 16MP

Camera selfie của Realme X2 Pro được đặt trong phần notch hình giọt nước ở mặt trước và có độ phân giải 16MP, hỗ trợ các tính năng AI. Thiết bị đi kèm với tất cả các tính năng kết nối thiếu yếu như 2 SIM, 4G VoLTE, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.0, USB-C, GPS tần số kép và jack cắm tai nghe 3.5mm. Đặc biệt, nó cũng được trang bị loa kép, công nghệ âm thanh Dolby và Hi-Res.

Realme X2 Pro có ba cấu hình và giá cho từng phiên bản là: RAM 6GB + bộ nhớ 64GB - 2.699 CNY (380 USD), RAM 8GB + bộ nhớ 128GB - 2.899 CNY (410 USD), RAM 12 GB + bộ nhớ 256 GB - 3.299 CNY (470 USD). 

*Flagship – “Ngọn cờ đầu” của một hãng smartphone

Thực ra, thuật ngữ flagship bắt nguồn từ lĩnh vực hải quân, có nghĩa là người chỉ huy một hạm đội, hoặc con tàu mạnh nhất, hiện đại nhất và mang trên mình lá cờ tiên phong (“flag” là  lá cờ, “ship” là con tàu).

Trở về với lĩnh vực smartphone, thuật ngữ này mang ý nghĩa gần giống như vậy. Những flagship chính là những chiếc smartphone hiện đại nhất, mang trong mình tinh túy công nghệ và nhận được nhiều sự đầu tư phát triển nhất của một hãng smartphone. Do vậy, thiết bị flagship sẽ định hướng cho sự phát triển và có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thể hiện năng lực thiết kế smartphone của hãng đối với người tiêu dùng và các đối thủ.

Hầu hết các smartphone flagship đều có cấu hình thuộc loại “khủng” nhất, thiết kế được chăm chút rất kĩ lưỡng, màn hình ấn tượng cùng rất nhiều công nghệ được hãng đầu tư vào camera, pin,… hoặc những tính năng đột phá như trợ lý ảo, 3D Touch,… Bởi vậy mức giá của chúng rất cao, thường rơi vào khoảng 15 triệu đồng trở lên, nhưng trải nghiệm mang lại cho bạn phần lớn sẽ rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Hoàng My (t/h)