Đến Phú Quốc, bất kỳ tín đồ ẩm thực nào cũng bị "hạ gục'' bởi những món ăn hấp dẫn này!

Phú Quốc nổi tiếng với thiên đường ẩm thực ngon tuyệt, hãy thưởng thức trọn vẹn tinh hoa của biển trời ở nơi này. Tốt nhất là đừng bỏ lỡ những món ăn ngon Phú Quốc sẵn sàng hạ gục bất kỳ tín đồ ẩm thực nào.

1. Ghẹ Hàm Ninh

ghẹ Hàm Ninh
Nói đến cua thì phải nhớ tới Cà Mau nhưng ghẹ thì phải chuẩn Hàm Ninh

Hàm Ninh là một làng chài ven biển nằm ở phía đông đảo Phú Quốc nổi tiếng bậc nhất với đặc sản là ghẹ. Nói đến cua thì phải nhớ tới Cà Mau nhưng ghẹ thì phải chuẩn Hàm Ninh, Phú Quốc. Ghẹ Hàm Ninh thịt vừa chắc, vừa ngọt, vừa thơm, chỉ cần hấp lên chấm muối tiêu chanh là vô địch. Đây là món ăn có hầu hết trong các bữa tiệc hải sản của khách du lịch khi đến Phú Quốc.

2. Tiết canh cua

tiết canh cua
Tiết canh cua là món ăn độc, lạ và rất nổi tiếng ở Phú Quốc

Bạn đã bao giờ nghe qua món tiết canh cua chưa? Một món ăn độc, lạ và rất nổi tiếng ở Phú Quốc. Cua được dùng làm tiết canh phải là những con có gạch. Mỗi đĩa thường là 4 – 5 con cua loại ngon nhất gồm thịt cua, ngò gai, tía tô, húng, lá quế, đậu phộng và đặc biệt là tiết cua màu trắng lấy ra từ chân cua. Những thực khách sành miệng và thích khám phá ẩm thực địa phương chắc chắn không thể bỏ qua đặc sản Phú Quốc này.

3. Nhum biển

Nhum biển
Nhum biển hay còn gọi là cầu gai hoặc nhím biển

Nhum biển hay còn gọi là cầu gai hoặc nhím biển, rất bổ và quí hiếm. Người Phú Quốc và cả khách du lịch thường ăn nhum biển sống với mù tạt. Thịt và trứng nhum vừa ngọt, vừa béo béo và thơm như gạch cua bể nhưng hương vị rất đặc biệt, phải thử mới cảm nhận được. Có thể nói, thịt và trứng nhum biển là một loại cực phẩm dễ gây nghiện với những người đam mê hải sản. Nhum ngoài ăn sống thì còn được nấu cháo, nướng quanh lửa hồng với mỡ hành. 

4. Bào ngư

Bào ngư
Bào ngư Phú Quốc có chất lượng tuyệt hảo và nguồn dinh dưỡng dồi dào

Bào ngư nghìn năm trước từng là cực phẩm tiến vua bởi đánh bắt khó khăn, quý hiếm và giá trị dinh dưỡng cực cao. Thịt bào ngư giòn giòn, sựt sựt, căng mọng và đặc biệt đậm đà khi được nướng sốt gừng tỏi. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách thưởng thức một lần cho đã để biết được hương vị thơm ngon từ biển cả.

Bên cạnh nướng gừng tỏi, thực đơn cho bào ngư còn có xào nấm, súp lơ hoặc nấu thành những chén soup, chén cháo có giá khá cao.

5. Chả cua

chả cua Phú Quốc
Chả cua dai dai, giòn giòn ăn chơi hay ăn cơm đều ngon.

Chả cua là một món ăn ngon Phú Quốc và được chế biến công phu hơn cả chả cá. Cua tươi được luộc chín tới, gỡ thịt, thịt heo băm, trứng, bún tàu, tỏi phi trộn đều, nặn thành từng miếng rồi đem hấp chín. Chả chín có màu vàng đẹp mắt và chấm với muối tiêu chanh thì miễn chê.

Nhiều nơi còn chế biến cầu kì hơn khi đem nướng chả trên bếp than hồng hoặc bỏ ngược vào mai cua, chiên trong chảo ngập dầu cho màu vàng thêm đậm. Người ta ăn chả cua kèm với rau sống cho hương vị thêm phong phú nhưng có ăn bao nhiêu thì cũng không bao giờ thấy chán.

6. Cơm ghẹ

Cơm ghẹ Phú Quốc
Cơm ghẹ vừa ngon, vừa no bụng lại vấn vương mãi hương vị Phú Quốc.

Cơm ghẹ là một món ăn ngon Phú Quốc của người dân địa phương. Sau này, món ăn vừa có màu đẹp mắt, hương vị lại thơm ngon nên đã trở thành một món ăn đặc sản được khách du lịch thập phương yêu thích.

Cơ trắng thơm dẻo, thịt ghẹ luộc vừa ngọt, vừa chắc, lại có thêm trứng gà vàng ươm, thơm nức mũi chiên với nhau thì là số dzách. Dĩa cơm chiên ăn với nước tương cay cay và chút đồ chua, hành ngò, vừa ngon, vừa no bụng lại vấn vương mãi hương vị Phú Quốc. Cứ ăn hải sản no nê rồi chốt hạ bằng một dĩa cơm chiên là chuẩn bài.

7. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá
Từ 20.000 VND đến 25.0000 VND là bạn đã có một tô bánh canh thơm ngon chuẩn vị Phú Quốc. 

Bánh canh chả cá là món ăn ngon Phú Quốc quá nổi tiếng, ăn sáng hay ăn đêm cũng đều ngon nhức nhối. Chả được làm từ cá thu tươi ngon nên vừa dai, vừa ngọt, bánh canh bột gạo thơm thơm, nước lèo nóng hổi chan vào thành một món ăn vừa giản dị mà khó quên. Mỗi quán sẽ có một cách biến tấu riêng của mình, họ có thể cho thêm sứa, vài lát dứa hay cà chua hoặc cá tươi nhưng tất cả đều là những đặc sản của biển. Đi kèm tô bánh canh là chén mắm Phú Quốc với ớt cay cay, ăn sướng cả miệng.

 

Lan Anh (TH)