Đại học Điện lực ký kết hợp tác với Công ty CP Viễn thông FPT

Trường Đại học Điện lực và Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu trong giai đoạn 3 năm, (từ 2023 - 2026).

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, ngày 22/11/2023, Trường Đại học Điện lực (EPU) và Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - (FPT Telecom) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu trong giai đoạn 3 năm, (từ năm 2023 - 2026). Theo đó, Khoa Điện tử - Viễn thông được Trường Đại học Điện lực giao là đơn vị chủ trì triển khai các hoạt động hợp tác với FPT Telecom.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác FPT Telecom sẽ hợp tác với EPU về nghiên cứu khoa học, đào tạo và truyền thông; về Nghiên cứu khoa học, cả về nghiên cứu, sáng tạo, phát triển các sản phẩm công nghệ, tổ chức các cuộc thi sáng tạo công nghệ, hợp tác để xây dựng mô hình doanh nghiệp và trường đại học cùng đầu tư nghiên cứu để phát triển sản phẩm, giải pháp công nghệ, tổ chức các hội thảo khoa học nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học.

Phát triển và ứng dụng công nghệ; về Đào tạo, hai bên hợp tác tổ chức xây dựng và đánh giá chương trình đào tạo, tổ chức thực tập, kiến tập cho sinh viên, tổ chức các chương trình tham quan thực tiễn, giao lưu chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên của EPU tại FPT Telecom, tổ chức các buổi giảng dạy, talkshow, hội thảo, seminar trang bị kiến thức thực tế cho sinh viên, tài trợ học bổng, hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

Phối hợp công tác tuyển dụng và tuyển sinh; về Truyền thông, EPU đưa thông tin, hình ảnh và truyền tải thông tin của FPT Telecom tới sinh viên thông qua các phương tiện truyền thông của EPU; FPT Telecom đưa thông tin về quan hệ hợp tác với EPU trên bản tin nội bộ hoặc các kênh truyền thông khác của FPT Telecom.

Nguyễn Lê Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại Lễ ký kết
Nguyễn Lê Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Lê Cường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực khẳng định, việc hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH. Vì vậy, Trường luôn đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là với Tập đoàn FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng.

Sự hợp tác này đã có tác động tích cực tới các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, cũng như nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp của Trường đạt ở mức cao. Đây là cơ sở quan trọng để duy trì hiệu quả hoạt động của mỗi doanh nghiệp và nhà trường, qua đó nâng cao uy tín, thương hiệu của nhà trường với người học và xã hội.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bà Nguyễn Khánh Linh, Giám đốc Trung tâm Thu hút Nguồn nhân lực, FPT Telecom đánh giá cao chất lượng đào tạo và trình độ của sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Điện lực, FPT Telecom đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Nhà trường từ nhiều năm nay và cho biết Điện tử Viễn thông là lĩnh vực trụ cột của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, có sự phát triển rất mạnh trong thời gian tới, có nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn, với thu nhập ngày càng cao.

Là một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, hiện nay FPT Telecom có trên 17.000 nhân sự, trong đó có gần 300 nhân sự là cựu sinh viên Trường Đại học Điện lực đang làm việc tại những vị trí quản lý, cán bộ kỹ thuật quan trọng của FPT Telecom và chủ yếu đến từ Khoa Điện tử - Viễn thông, với số lượng và chất lượng nhân sự tăng mạnh trong những năm gần đây.

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2026, Bà Nguyễn Khánh Linh bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa hai đơn vị sẽ được nâng lên một tầm cao mới, với sự tham gia ngày càng sâu rộng của FPT Telecom đối với các hoạt động nghiên cứu, đào tạo của EPU nói chung và Khoa Điện tử - Viễn thông nói riêng.

Phạm Duy Phong, Trưởng khoa Khoa Điện tử - Viễn thông phát biểu tại Lễ kỹ kết
Phạm Duy Phong, Trưởng khoa Khoa Điện tử - Viễn thông phát biểu tại Lễ kỹ kết

Phát tại lễ ký kết TS. Phạm Duy Phong, Trưởng khoa Điện tử - Viễn thông nhấn mạnh đã có quá trình hợp tác chặt chẽ, lâu dài với FPT Telecom, qua đó đã góp phần khẳng định và từng bước nâng cao vị thế và uy tín của Khoa Điện tử - Viễn thông đối với xã hội, giúp Khoa đạt được những thành tích đáng khích lệ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển và phục vụ cộng đồng:

Chương trình đào tạo ngành Điện tử - Viễn thông đã được Kiểm định chất lượng, số lượng đặc biệt chất lượng tuyển sinh Đại học, Cao học và Tiến sĩ ngành Kỹ thuật điện tử tăng mạnh; Đội ngũ giảng viên với 100% giảng viên có trình độ Sau đại học, trên 70% giảng viên là Phó Giáo sư, Tiến sĩ; công tác NCKH phát triển mạnh, mở rộng hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp, hỗ trợ việc làm cho sinh viên, việc ký kết và đẩy mạnh hợp tác với FPT Telecom sẽ góp phần quan trọng giúp Khoa Điện tử - Viễn thông triển bứt phá trong thời gian tới.

Đại diện FPT Telecom và Khoa Điện tử - Viễn thông cùng sinh viên tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Đại diện FPT Telecom và Khoa Điện tử - Viễn thông cùng sinh viên tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngay sau Lễ ký kết, các chuyên gia đến từ FPT Telecom và các Cơ quan, Doanh nghiệp đã tham dự buổi "Chào tân sinh viên Khoa Điện tử - Viễn thông và định hướng nghề nghiệp năm 2023", trao học bổng cho Thủ khoa, Á khoa mùa tuyển sinh năm 2023 ngành CNKT Điện tử - Viễn thông và trao tài trợ cho Câu lạc bộ Sinh viên NCKH Khoa Điện tử - Viễn thông.

Mạnh Hùng