Đại học Điện lực đẩy mạnh hợp tác với trường Đại học Quế Lâm Trung Quốc

Mới đây, Đoàn trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử (KHKT ĐT) Quế Lâm Trung Quốc (GUET) đã sang thăm và làm việc tại trường Đại học Điện lực (EPU).

Tiếp đón đoàn, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Lê Cường – Phó hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó trưởng khoa công nghệ thông tin (CNTT), Phụ trách Trung tâm CNTT, ThS. Hoàng Thị Kim Oanh – Phó trưởng phòng QLKH&HTQT, Phụ trách khoa Ngoại ngữ cùng các thầy cô giáo hoạt động trong lĩnh vực Hợp tác quốc tế. Về phía trường ĐH KHKT Điện tử Quế Lâm có GS. Liu Baochen – Phó hiệu trưởng GUET, GS Chen Mingsong – Hiệu trưởng phân viện GUET Bắc Hải, bà Xu Yangning – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu giao dục GUET-ASEAN, GS Wang Xin – Phó Hiệu trưởng phân viện GUET Bắc Hải cùng các thành viên đoàn là lãnh đạo các đơn vị tại phân viện GUET Bắc Hải.

Buổi làm việc giữa EPU và GUET
Buổi làm việc giữa EPU và GUET

Tại buổi làm việc, đại diện hai trường đã trao đổi thông tin, thảo luận các khả năng, các lĩnh vực hợp tác để nâng cao năng lực giữa hai bên như: Trao đổi cán bộ, giảng viên; trao  đổi sinh viên, tổ chức và tham gia các chương trình hội nghị, hội thảo khoa học… 

Buổi làm việc đã mở ra một hướng hợp tác đầy hứa hẹn cho những sinh viên chuyên ngành Công nghệ Thông tin và Điện tử Viễn thông của EPU sau có cơ hội được thực tập có hưởng lương tại các công ty lớn tại Trung Quốc. Ngoài ra, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin và Điện tử Viễn thông của EPU có thể tham quan và thực tập theo các kỳ học ngắn hạn hoặc tham gia các dự án liên quan tới chuyên ngành tại GUET.

Bên cạnh đó, lĩnh vực Nghiên cứu khoa học cũng được đặc biệt chú trọng khi hai Bên hứa hẹn sẽ khuyến khích các giảng viên cùng tham gia viết báo, tham luận trong các Hội thảo khoa học trong các lĩnh vực trọng điểm của mỗi trường.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt trường Đại học Điện lực, TS. Nguyễn Lê Cường cảm ơn chuyến làm việc của đoàn trường Đại học KHKT ĐT Quế Lâm, hai Bên nhất trí sẽ thường xuyên liên hệ, trao đổi, cung cấp thông tin và có sự phối hợp nhịp nhàng, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ gắn bó hơn 10 năm giữa EPU và GUET.

Mạnh Hùng