Cục Công tác phía Nam: Diễn tập phương án chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ năm 2019

Sáng nay, ngày 09/8/2019, Cục Công tác phía Nam – Bộ Công Thương đã triển khai, thực hiện cuộc diễn tập đầu tiên về chữa cháy – cứu hộ cứu nạn tại trụ sở làm việc 12 Nguyễn Thị Minh Khai – Q1- TP. Hồ Chí Minh.

Theo ông Huỳnh Anh Tuyên, Phó Chánh văn phòng Cục Công tác phía Nam, nhằm đảm bảo các quy định của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, Cục Công tác phía Nam đã làm việc với Cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, Công an Quận 1 TP. Hồ Chí Minh, để xây dựng kế hoạch diễn tập phương án chữa cháy – cứu hộ cứu nạn năm 2019.

Cụ thể, Cục Công tác phía Nam đã đề nghị các đơn vị có văn phòng làm việc tại trụ sở thông báo tới toàn thể cán bộ, công chức và người lao động đang làm việc tại tòa nhà không để vật dụng trên cầu thang thoát hiểm, sảnh các tầng, trong trường hợp hệ thống phòng cháy chữa cháy của Tòa nhà phát tín hiệu và chuông báo cháy, yêu cầu tuyệt đối không sử dụng thang máy, đảm bảo toàn thể nhân viên làm theo đúng hướng dẫn các quy định về di chuyển, nơi thoát hiểm, nơi tập kết và nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng PCCC tại chỗ.

Cuối buổi diễn tập Ban tổ chức đã cùng với Lực lượng PCCC Q 1, đã cùng trao đổi những việc đã diễn ra khi thực hiện, những điểm tốt cần phát huy, những việc chưa thực hiện tốt cần rút kinh nghiệm để những năm sau được thực hiện tốt hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Một số hình ảnh Diễn tập chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ năm 2019 tại Cục Công tác phía Nam diễn ra sáng ngày 09/8/2019.

Trao đổi nhanh trước khi Diễn tập
 Trao đổi nhanh trước khi thực hiện Diễn tập

 

Cuộc Diễn tập Phương án chữa cháy - cứu nạn cứu hộ chính thức diễn ra tại Tòa nhà

 

 

Diễn tập phương án Chữa cháy - cứu nạn cứu hộ 2019 tại Cục Công tác phía Nam - Bộ Công Thương

 

Lực lượng Bảo vệ Tòa nhà đưa người bị nạn ra nơi tập kết theo quy định

 

Lực lượng PCCC Q 1 Thành phố thực hiện nhiệm vụ

 

Diễn tập Phương án chữa cháy - cứu nạn cứu hộ năm 2019 đang diễn ra sáng nay 09/08/2019

 

Cuộc Diễn tập Kết thúc

 

Lực lượng PCCC Q 1 TP. HCM Thu dọn nhanh sau khi kết thúc cuộc diễn tập

 

Các đơn vị nhanh chóng gặp mặt để rút kinh nghiệm sau khi kết thúc cuộc Diễn tập

 

Hồng Lực