Covid-19: Người lao động VNSTEEL bị ảnh hưởng đến đâu?

Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cho biết, đã có 39 trên tổng số 39 công đoàn cơ sở đã có báo cáo về tình hình lao động nghỉ do dịch Covid-19.

Theo đó, có 3 người nghỉ không hưởng lương 14 ngày (1 người của Công ty Kim khí Bắc Thái, 2 người thuộc Công ty CP Cơ điện luyện kim Thái Nguyên); 1 người nghỉ 14 ngày hưởng 50% lương (Công ty TNHH MTV Tư vấn và Thiết kế Luyện kim); 3 người nghỉ 1 tháng hưởng 50% lương (Công ty TNHH MTV Tư vấn và Thiết kế Luyện kim); 20 người nghỉ 3 tháng hưởng 50% lương (Khách sạn Phương Nam).

Ông Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP nhận định: “Số liệu này cho thấy, đến thời điểm này, người lao động trong hệ thống VNSTEEL bị tác động không đáng kể bởi dịch Covid- 19. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp vẫn lo đủ việc làm và chế độ lương cho người lao động khá tốt”.

Với tổng số lao động trong toàn hệ thống là 14.302 người, dù gặp rất nhiều khó khăn trong những năm gần đây, song VNSTEEL luôn đảm bảo cho người lao động được thụ hưởng chế độ chính sách theo đúng pháp luật, ngoài ra còn được đãi ngộ xứng đáng, được tổ chức công đoàn của các đơn vị cũng như của Tổng công ty đồng hành, giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống.

Dịch Covid – 19 kéo dài khiến cho hầu hết các ngành nghề khác đều bị cắt giảm việc làm và lương. Trong bối cảnh khó khăn chung như vậy thì việc đại đa số người lao động VNSTEEL vẫn đảm bảo được mức sống quả là rất đáng ghi nhận. 

Thủy Minh