Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV 5 năm hình thành và phát triển

Ngày 30/9, tại Thành phố Gia Nghĩa, Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết, kỷ niệm 5 năm hoạt động và phát triển ngày thành lập Công ty (01/10/2015 - 01/10/2020).

Đến dự và chung vui cùng Hội nghị về phía Tập đoàn TKV có các ông: Lê Minh Chuẩn, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Nguyễn Anh Tuấn Thành viên HĐTV; Nguyễn Hoàng Trung, Thành viên HĐTV; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn; đại diện các ban chuyên môn. Về phía Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV có các đồng chí: Nguyễn Bá Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Nguyễn Văn Hiếu, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn; Tham gia Hội nghị còn có sự góp mặt của gần 60 đại biểu là các cán bộ chủ chốt đại diện cho hơn 1.100 CBCNV và các đồng chí nguyên lãnh đạo Công ty qua các giai đoạn.

tăng hoa
Lãnh đạo Tập đoàn TKV tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 5 năm Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Mở đầu Hội nghị đã được cùng nhau xem lại những hình ảnh quý giá khắc ghi những dấu ấn nổi bật trong chặng đường 5 năm hình thành và phát triển của Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV. Kể từ ngày thành lập 01/10/2015 theo quyết định số 1833/QĐ-TKV với nhiệm vụ trực tiếp quản lý và vận hành nhà máy Alumin Nhân Cơ; là một trong những đơn vị đầu tiên của Việt nam tiếp cận, vận hành và làm chủ công nghệ ngành công nghiệp mới sản xuất Alumin, Công ty đã vượt qua chông gai, thách thức và áp lực về công tác bảo vệ môi trường. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, bằng sự chỉ đạo đúng hướng của Lãnh đạo TKV, sự điều hành năng động, quyết liệt của Ban giám đốc Công ty, cùng sự đồng tâm, thống nhất của toàn thể cán bộ người lao động (CBNLĐ) đã phấn đấu đạt được kết quả trong suốt 5 năm qua góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Than Việt Nam.

Ông Chuẩn phát biểu
Ông Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV tập đoàn TKV phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe báo cáo của ông Nguyễn Bá Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty kết quả hoạt động giai đoạn 5 năm vừa qua (2015-2020) và phương hướng nhiệm vụ 5 năm sắp tới (2020-2025), ông Lê Minh Chuẩn đã khẳng định và đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của tập thể Công ty đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành và bước đầu thu được thắng lợi từ 2 dự án trọng điểm về khai thác Bô xít sản xuất Alumina đầu tiên của cả nước tại Tây Nguyên của Tập đoàn cũng như của Đảng, Nhà nước.

Ông Chuẩn luôn nhắc nhở tập thể CBNLĐ Công ty bên cạnh mục tiêu về phát triển kinh tế cũng không quên các mục tiêu, nhiệm vụ về chính trị xã hội khác mà Bộ chính trị cũng như Đảng, nhà nước đã đặt ra khi thành lập dự án như: Phải đảm bảo giữ vững An Ninh, Quốc phòng, trật tự xã hội; phát triển bền vững gắn liền với bảo vệ Môi trường; Đảm bảo giữ gìn và phát huy các bản sắc Văn hóa xã hội tại địa phương nhất là văn hóa của các đồng bào dân tộc bản địa; Đảm bảo giao thông thông suốt tại địa phương triển khai dự án và các địa phương khác có liên quan.

Đồng thời cần kết hợp với các ban chuyên môn của Tập đoàn có biện pháp sưu tầm và biên tập lại các thước phim, hình ảnh từ những ngày bắt đầu triển khai đến khi hoàn thành và đưa dự án vào vận hành thương mại. Đây là những thước phim tư liệu quý báu để sau này khi tổ chức sự kiện tổng kết sẽ có những kỷ niệm và khẳng định lại những sự cố gắng của cả tập thể trong những ngày đầu triển khai và hoàn thành dự án.

Đông chí Nguyên Bá Phong - Giám đốc Công ty
Ông Nguyên Bá Phong - Bí thư Đẩng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu

Sau khi nghe những lời phát biểu chỉ đạo tâm huyết của ông Lê Minh Chuẩn, ông Nguyễn Bá Phong đã chân thành cảm ơn những quyết sách chỉ đạo đúng đắn của Ban lãnh đạo Tập đoàn nói chung và ông Lê Minh Chuẩn nói riêng và hứa sẽ cố gắng hoàn thành các mục tiêu đã đề ra đưa các quyết sách, chỉ đạo của Tập đoàn càng đi vào thực tiễn, thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Nhận bằng khen
Tập thể Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV nhận Bằng khen của Tập đoàn TKV

Kết thúc Hội nghị, Ban thi đua khen thưởng TKV đã công bố quyết định và tặng bằng khen cho tập thể Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV vì đã có thành tích đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; Về phía Công ty cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho 03 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển của Công ty trong 5 năm qua.

 

Mạnh Hùng