Công đoàn Vinachem: Hơn 700 triệu đồng hỗ trợ người lao động Tháng Công nhân 2020

Tháng Công nhân 2020, Tập đoàn và Công đoàn Vinachem đã chi 718 triệu đồng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Liên tục trong các ngày qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng với Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Công đoàn Vinachem) đã tổ chức đi thăm và tặng quà các đơn vị trong ngành Hóa chất, tặng quà các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tại Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình và Công ty CP DAP-Vinachem, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tặng hai đơn vị 04 máy lọc nước, 19 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 39 triệu đồng.

Thăm hỏi tại các đơn vị, ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị trong việc duy trì sản xuất, đảm bảo đời sống thu nhập cho người lao động.

Với chủ đề "Duy trì việc làm, đảm bảo an toàn sản xuất, ổn định thu nhập cho người lao động", càng đòi hỏi các cấp công đoàn phải sát sao bên người lao động, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để kịp thời động viên, khích lệ người lao động hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp. Chủ tịch Trần Quang Huy cũng khẳng định, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng công đoàn các cấp chăm lo cho đời sống người lao động ngành Hóa chất nói riêng và ngành Công Thương nói chung.

Tại hai đơn vị này, Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cũng đã trao tặng quà cho công nhân tai nạn lao động và bệnh nghề, người có khó khăn về nhà ở tổng số tiền 179 triệu đồng.

Được biết, triển khai Tháng Công nhân 2020 đến toàn bộ các đơn vị của ngành, Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã chi 718 triệu đồng cho công nhân lao động các đơn vị trong Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn, khó khăn về nhà ở.

công đoàn hóa chất
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy khẳng định tổ chức công đoàn luôn sát cánh cùng người lao động

 

công đoàn hóa chất
Những món quà vô cùng ý nghĩa nhân Tháng Công nhân 2020

 

công đoàn hóa chất
Người lao động ở tất cả các đơn vị đều được quan tâm

 

công đoàn hóa chất
Người lao động ở đâu cũng sẽ luôn có tổ chức công đoàn bên cạnh

 

công đoàn hóa chất
Ông Bùi Thế Chuyên - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn CN Hóa chất VN và ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Vinachem tặng quà người lao động

 

Hồ Nga