Công đoàn TKV trao tặng 767 phần quà động viên người lao động đang phòng, chống dịch COVID-19

Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần Người lao động̣ (NLĐ) trước những tác động, khó khăn do ảnh hưởng của dịch, bệnh Covid-19, đồng thời động viên NLĐ tích cực tham gia sản xuất kinh doanh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sáng ngay 10/9/2021 Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA) đã đại diện cho Công đoàn TKV đã đến thăm và trao tặng 767 phần quà cho NLĐ đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty.
Tiến hành kiểm tra chất lượng-số lượng và phân bổ các phần quà trước khi được trao đến tay người lao động
Tiến hành kiểm tra chất lượng-số lượng và phân bổ các phần quà trước khi được trao đến tay người lao động

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông (địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) Công đoàn TKV đã ủy quyền cho Công đoàn DNA tiến hành thăm hỏi và tặng các phần quà do Công đoàn TKV gửi tặng. Tại mỗi nơi đến thăm, Chủ tịch Công đoàn Công ty - Nguyễn Văn Hiếu đã đi khảo sát điều kiện ăn, ở, gửi lời động viên người lao động tại các Phòng, Phân xưởng đang thực hiện "3 tại chỗ” và mong muốn các Công đoàn bộ phận, các đơn vị trong Công ty cùng người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để thực hiện có hiệu quả mô hình “3 tại chỗ”. Qua đó, góp phần ổn định sản xuất và tạo công ăn, việc làm cho người lao động để thực hiện tốt mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả.

Đại diện Công đoàn DNA đã trao các phần quà do Công đoàn TKV gửi tặng mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng bao gồm các mặt hàng thiết yếu và đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt cá nhân của CNVNLĐ với tổng giá trị 383.500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động các Phòng, Phân xưởng đang làm việc theo phương án “3 tại chỗ” của Công ty.

Anh Vũ Văn Hà - nhân viên Phân xưởng Cơ điện, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, chia sẻ “Rất xúc động và cảm ơn Công đoàn TKV đã quan tâm, đồng hành cùng anh em người lao động (NLĐ) đang thực hiện “3 tại chỗ” như chúng tôi. Trong đây, tất cả NLĐ được Ban lãnh đạo điều hành và Công đoàn Công ty chăm lo rất chu đáo. Nhưng xa cách gia đình, con cái lâu ngày nỗi nhớ nhà, nhớ con dồn nén cũng rất mong muốn sớm ngày về với gia đình, con cái. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh anh em NLĐ sẽ đoàn kết, cố gắng lao động sản xuất và mong sao dịch bệnh qua nhanh để gia đình được đoàn tụ”. 

Trao các phần quà cho người lao động đang thực hiện 3 tại chỗ tại Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ
Trao các phần quà cho người lao động đang thực hiện 3 tại chỗ tại Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ

Được biết, ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng các bữa ăn ca hàng ngày thì Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV cũng đã tăng cường thêm các bữa phụ và hỗ trợ thêm kinh phí bồi dưỡng cho người lao động; đồng thời, phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho người lao động, định kỳ tổ chức cho người lao động được xét nghiệm Covid-19. 

Trước đó Công đoàn Công ty cũng đã có các đợt thăm hỏi, tặng các nhu yếu phẩm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của anh em. Đồng thời “Công đoàn Công ty còn tổ chức cho anh em công nhân sinh hoạt thể dục thể thao, thành lập các câu lạc bộ bóng chuyền, cầu lông... nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng chống lại dịch bệnh để an tâm lao động, sản xuất. Qua đây khẳng định các cấp tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp và đoàn viên, người lao động, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay.

Mạnh Hùng