Công đoàn Than Thống Nhất: Hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Vừa qua,  Lãnh đạo Công ty Than Thống Nhất - TKV đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” có Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Đình Thịnh; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty Đào Tuấn Anh; Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Thị Hằng; Trưởng phòng TCLĐ Đào Văn Chính cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công ty, Lãnh đạo Phân xưởng có CNLĐ khó khăn được hỗ trợ.

Năm 2020, qua khảo sát, thẩm định thực tế hoàn cảnh của công nhân trong Công ty, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đã tổ chức khảo sát 6 gia đình đoàn viên và hoàn thiện hồ sơ thủ tục đề nghị Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 

than thong nhat 2

Đợt 1 năm 2020 có 4 gia đình được hỗ trợ xây mới nhà được hỗ trợ trong đợt trao tiền lần này. Các trường hợp công nhân lao động được hỗ trợ xây mới gồm: anh Lưu Văn Chuyển công nhân Phân xưởng ĐL1, anh Phan Bá Phong công nhân Phân xưởng KT10, anh Hoàng Quốc Hiệp công nhân Phân xưởng KT7 và anh Lê Văn Chung công nhân Phân xưởng Sàng tuyển.

than thong nhat 3

Ngoài việc mỗi gia đình xây mới nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, ngoài ra Công đoàn Công ty Than Thống Nhất kết hợp cùng Công đoàn bộ phận các đơn vị luôn luôn hỗ trợ cho các gia đình không chỉ về vật chất mà còn về cả tinh thần...

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” là chương trình đặc trưng của tổ chức Công đoàn, với tinh thần “tương thân tương ái”, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tổ chức Công đoàn, nhằm hỗ trợ cho CNVCLĐ nghèo, khó khăn về nhà ở.

than thong nhat 4

Đây chính là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng tương thân tương ái, giúp đỡ gia đình khó khăn có tinh thần vươn lên trong cuộc sống, để người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Công ty góp sức hơn nữa vào sự phát triển của Công ty và Tập đoàn TKV.

Cùng ngày Ban Lãnh đạo Công ty cũng đã đến thăm và trao quà bằng tiền mặt cho chị Nguyễn Thị Hiền Phân xưởng Phục Vụ và gia đình anh Trịnh Bá Kính Phân xưởng ĐL1 đều có hoàn cảnh khó khăn.

 

Lê Hải