Có nên ăn trứng mỗi ngày?

Trứng có tiếng xấu là bom chứa cholesterol sẽ làm nổ tung trái tim của bạn nếu bạn ăn chúng thường xuyên. Có lẽ đó chỉ là sự cường điệu hóa một chút bởi trong trứng có chứa dinh dưỡng mạnh mẽ và tính linh hoạt đáng kinh ngạc.

Đúng, trứng có chứa cholesterol, nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy khi bạn ăn cholesterol, nó sẽ bị phân hủy trong hệ thống tiêu hóa và không rơi vào động mạch của bạn dưới dạng toàn bộ các phân tử.

Thay vào đó, nó là chất béo bão hòa có xu hướng làm tăng mức cholesterol tổng thể. Không có mối liên hệ nào giữa việc ăn trứng và cholesterol cao hoặc bệnh tim.

Những lý do sau đấy sẽ khiến bạn nên ăn trứng hàng ngày.

1. Một nguồn protein tuyệt vời

Protein là khối xây dựng của mọi tế bào trong cơ thể bạn và do đó là một thành phần cực kỳ quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Không có đủ protein, cơ thể bạn sẽ đấu tranh để tái tạo các tế bào một cách lành mạnh và bạn có thể bắt đầu cảm thấy như thể bạn đang lãng phí.

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời nó cung cấp trung bình 6 gram protein trong mỗi người. Thậm chí tốt hơn, chúng còn chứa tất cả các axit amin mà bạn cần để sử dụng để tiêu thụ tốt protein.

Trứng1
Trứng cung cấp protein quan trọng cho cơ thể

2. Tăng cường năng lượng tự nhiên

Nếu bạn đang ăn bữa ăn thường xuyên nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi, có thể là chế độ ăn uống của bạn thiếu vitamin B.

Các chất dinh dưỡng như thiamine, riboflavin, niacin, biotin và folate chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc chuyển đổi thực phẩm bạn ăn thành năng lượng có thể sử dụng.

Trứng chứa rất nhiều vitamin B. Ăn một quả trứng với bữa ăn sáng của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn thực sự có thể sử dụng tất cả nhiên liệu bạn nạp vào cơ thể. Bạn không nên hạn chế trứng vào bữa sáng, trứng cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn nào.

Trứng 2
Trứng tăng cường năng lượng tự nhiên tốt cho sức khỏe

3. Tăng trưởng tóc nhanh hơn

Những vitamin B đã nói ở trên cũng góp phần vào sự phát triển tóc khỏe mạnh. Thiếu hụt biotin thường liên quan đến rụng tóc, và biotin có thể được sử dụng để giúp chống lại sự rụng lông quá mức.

Các vitamin B nói chung hỗ trợ trong việc tạo ra các tế bào hồng cầu, cần thiết để di chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu và nang tóc. Do đó, đủ vitamin B là cần thiết cho sự phát triển của tóc khỏe mạnh.

Tóc
Trứng chứ nhiều vitamin B giúp phát triển tóc 

4. Duy trì thị lực của bạn

Cà rốt thường được nhắc đến hàng đầu khi nói đến thực phẩm thân thiện với mắt vì beta carotene của chúng , chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể khi cần thiết. Trứng cũng có nhiều vitamin A và có tác dụng bảo vệ tương tự khi duy trì sức khỏe của mắt.

Vitamin A hợp tác với lutein có thể tấn công các gốc tự do gây hại trong mô mắt và có thể giúp kìm hãm một số tình trạng liên quan đến tuổi tác như bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Nhận đủ lutein cũng có thể giúp giữ cho tầm nhìn của bạn sắc nét, hoặc ít nhất, ngăn nó bị thoái hóa nhanh nhất có thể.

Thị lực
Trong trứng chứa nhiều vitamin A bảo vệ, duy trì sức khỏe của mắt 

5. Ngăn ngừa bệnh tim

Trứng thường được tránh vì mọi người nghĩ rằng chúng có hại cho tim, nhưng đó lại là điều ngược lại. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn khoảng một quả trứng mỗi ngày, dưới bất kỳ hình thức nào, nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn so với những người bỏ qua trứng.

Tim
Ăn một quả trứng mỗi ngày nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn

6. Tăng cường chức năng não

Bạn muốn đoán về phần béo nhất của cơ thể con người? Đúng, đó là bộ não, bao gồm gần 60% chất béo. Bạn cũng cần bao gồm các chất béo tốt trong chế độ ăn uống của bạn để giữ cho bộ não của bạn hoạt động trơn tru. Lòng đỏ trứng chỉ chứa những thứ phù hợp để hỗ trợ bộ não phát triển.

Hiệu quả của việc ăn trứng đối với não người dường như là tuyệt đối ở cả trẻ sơ sinh và người lớn. Cho con bạn ăn thoải mái khi còn nhỏ có thể hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển trí não của chúng qua các giai đoạn quan trọng nhất.

Não
Trứng hỗ trợ sự phát triển tuyệt đối của trí não đặc biệt là trẻ em

7. Hỗ trợ mức cholesterol khỏe mạnh

Tất cả các báo buộc xấu về trứng tập trung vào hàm lượng cholesterol của chúng. Đúng, trứng là một loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, nhưng có hai loại cholesterol chính: LDL và HDL.

Trong đó, HDL là loại tốt nhất cho cơ thể bạn và đó là những gì bạn sẽ tìm thấy trong trứng.

Ăn trứng và tăng mức HDL của bạn là một điều tốt.

LDL là loại nguy hiểm hơn liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Trứng tạo ra sự thay đổi về mức độ LDL của bạn, điều đó có thể có tác dụng bảo vệ trái tim của bạn.

Trứng
Trứng chứa cholesterol HDL giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim

8. Bổ sung Choline

Bạn đang tự hỏi choline là gì? Chất dinh dưỡng quan trọng này là cực kỳ cần thiết để điều chỉnh trí nhớ, tâm trạng, kiểm soát cơ bắp và các chức năng cơ thể khác. Sự thiếu hụt choline cũng có thể dẫn đến tổn thương gan.

Hầu hết choline trong cơ thể bạn đến từ thực phẩm, nhưng nhiều người không có đủ nó trong chế độ ăn kiêng. Trứng có rất nhiều, vì vậy ăn chúng một cách thường xuyên có thể giúp bạn tiến gần hơn đến mức khỏe mạnh.

Trí nhớ
Trứng chứa rất nhiều choline giúp tăng cường trí nhớ

8. Bảo vệ da

Ngoài việc cung cấp sự bảo vệ cho các mô mỏng manh của mắt bạn, các carotenoit trong trứng còn được cho là bảo vệ da. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng này hoạt động để lọc các tia UV có hại trước khi chúng xâm nhập vào da của bạn và gây ra thiệt hại.

Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không bị cháy nắng, vì vậy đừng bỏ qua kem chống nắng chỉ vì bạn có trứng cho bữa sáng. Điều đó có nghĩa là nguy cơ mắc ung thư da của bạn thấp hơn, nếu bạn ăn trứng hàng ngày.

Bảo vệ da
Ăn trứng mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư da

 

Nguyên Vy t/h