Chứng khoán VIX và DATX Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo

CTCP Chứng khoán VIX (VIX) đã ký hợp tác chiến lược với CTCP DATX Việt Nam (DATX Việt Nam), đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào cung cấp sản phẩm cho khách hàng.

Ngày 21/6/2023, VIX và DATX Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên. VIX là công ty chứng khoán với bề dày kinh nghiệm và DATX là công ty công nghệ đi tiên phong với nền tảng hỗ trợ đầu tư bằng công nghệ AI độc quyền - XWealth.

Thỏa thuận này thiết lập các phạm vi hợp tác trên cơ sở sự phù hợp về định hướng chiến lược cùng đầu tư mạnh về công nghệ, cung cấp những chính sách ưu đãi cạnh tranh nhất trên thị trường, mang lại trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho người dùng của mỗi bên.

Việc hợp tác với DATX Việt Nam, với nền tảng hỗ trợ đầu tư bằng công nghệ AI độc quyền cũng là một trong các bước để VIX hiện thực hóa mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng và hợp tác cùng đối tác có tiềm lực lớn để cùng phát triển và phục vụ tốt hơn cho nhà đầu tư Việt Nam. 

Thoả thuận hợp tác chiến lược giữa VIX và DATX Việt Nam nhằm khai thác  nền tảng hỗ trợ đầu tư bằng công nghệ AI độc quyền - XWealth.
Thoả thuận hợp tác chiến lược giữa VIX và DATX Việt Nam nhằm khai thác nền tảng hỗ trợ đầu tư bằng công nghệ AI độc quyền - XWealth.

 

Việc tích hợp công nghệ AI của DATX Việt Nam trên nền tảng của VIX sẽ cung cấp bộ công cụ hiệu quả, tiện lợi cho nhà đầu tư, giúp trải nghiệm đầu tư của khách hàng VIX đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Về phần DATX Việt Nam, ông Nguyễn Quang Đạt, Tổng giám đốc, chia sẻ DATX với lõi công nghệ máy học và AI duy nhất trên thị trường chứng khoán Việt sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư. Việc hợp tác giữa VIX và DATX hứa hẹn mở ra kỷ nguy mới, thuận tiện và đơn giản hơn cho nhà đầu tư.

"Tôi tin đầu tư dựa trên công nghệ AI, Học máy và dữ liệu lớn chắc chắn sẽ là tương lai của thị trường chứng khoán. Chúng tôi muốn đồng hành với nhà đầu tư, đem lại cơ hội đầu tư công bằng hơn, với bộ công cụ đơn giản, tiện lợi và hiệu quả, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất", ông Bùi Văn Cường, nhà sáng lập của DATX chia sẻ.

Hiện nay, VIX là một trong những công ty chứng khoán có hoạt động an toàn, hiệu quả trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế. Trong năm 2023, công ty định hướng phát triển 2 trụ cột chính là mảng tự doanh và môi giới. Đây là thế mạnh và được công ty đánh giá sẽ đem lại lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp.