Ấm áp tình người của Đoàn viên Công ty Thủy điện Đồng Nai

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và 10 năm ngày thành lập Công ty Thủy điện Đồng Nai (14/02/2011-14/02/2021), Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức những chương trình vì cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực…

 

Gian hàng quần áo cho bà con lựa chọn tại “Phiên chợ 0 đồng”

Gian hàng quần áo cho bà con lựa chọn tại “Phiên chợ 0 đồng”

Tại xã miền núi Đăk Som, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào K’ ho và đồng bào Mông (huyện Đăk Glong, Đăk Nông), chi đoàn Phân xưởng sửa chữa tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng”. Từ khá sớm, những đoàn viên chi đoàn Phân xưởng sửa chữa đã có mặt tại phiên chợ để bày ra các mặt hàng như quần, áo, cặp để chuẩn bị cho người bà con lựa chọn và bán cho bà con với giá 0 đồng. Bên cạnh đó tại chương trình, Chi đoàn cũng dành quà tặng cho 29 em học sinh tại đây, mỗi suất quà trị giá 200.000đ.

Thông qua những món quà nhỏ này, Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai muốn gửi tới bà con những tình cảm, lời sẻ chia, mong cho bà con có cuộc sống tươi sáng.

Trao quà tặng cho gia đình cháu Lê Hoàng Long
Trao quà tặng cho gia đình cháu Lê Hoàng Long

Tại xã Lộc Bảo, một xã nằm ở vùng xa của huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, đa phần người dân sinh sống là đồng bào thiểu số, cuộc sống bà con cũng còn khó khăn. Chi đoàn Vận hành Đồng Nai 4 đã thăm hỏi và trao các phần quà đến 8 em học sinh (trong đó có 2 em mồ côi cả cha và mẹ), mỗi phần quà bao gồm vở, bút tô màu, sách tô màu, sữa và 20 kg gạo.

Trao quà tặng cho em Hầu Seo Lăng
Trao quà tặng cho em Hầu Seo Lăng

Những món quà đến tận tay các cháu học sinh tuy giá trị không cao nhưng theo đây sẽ là nguồn động viên để cho các cháu tiếp tục tới trường. Kết hợp với hoạt động này, Chi đoàn Vận hành Đồng Nai 4 đã đến thăm hỏi và tặng quà đến gia đình Ông K’ Lệ và K’ Sơn (đây là 2 gia đình chính sách được Tổng Công ty phát điện 1 – Công ty Thủy điện Đồng Nai xây tặng nhà tình nghĩa tại xã Lộc Bảo, Bảo Lâm, Lâm Đồng).

Các hoạt động trong tháng thanh niên thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng của Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai, mong muốn góp 1 chút sức của mình đến với bà con nhân dân, mong cho mọi người có một cuộc sống tốt đẹp.

Đến thăm hỏi nhà ông K’ Sơn
Đoàn đã đến thăm hỏi nhà ông K’ Sơn

Có thể khẳng định rằng, những hoạt động của thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai có ý nghĩa lớn với những đoàn viên, đó là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong lao động, xung kích vì cộng đồng, đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên góp phần tham gia xây dựng những hình ảnh đẹp của người lao động ngành điện trong việc xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Hình ảnh " Phiên chợ 0 đồng":

trao quà
Đoàn tặng quà cho các em nhỏ

hình ảnh phiên chợ không đồng

 

phiên chợ o đồng

 

phiên chự không đồng

 

PV