5 thủ thuật cực hay trên iPhone không phải ai cũng biết

Điện thoại iPhone đã trở nên quen thuộc với nhiều nhưng, tuy nhiên ẩn giấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật rất có thể bạn chưa khám phá ra. Dưới đây là 5 thủ thuật hữu ích giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc iPhone của mình.

1. Tìm nhanh ảnh bằng từ khóa

Ứng dụng Ảnh của iPhone áp dụng công nghệ Computer Vision (thị giác máy tính) để tự động nhận dạng vật thể, con người và cảnh vật trên những bức ảnh của bạn, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm bức ảnh mà mình cần.

Tim anh
Bạn truy cập Ảnh > Mục Tìm Kiếm > Nhập từ tìm kiếm, ví dụ như: Bãi biển, kính râm, ngọn núi,…

2. Tìm một bài hát mà bạn chưa biết tên

Bạn đang nhâm nhi tại một quán cà phê quen thuộc. Và chợt nghe một bài hát thật hay mà bạn chưa biết tên. Bạn chỉ cần mở Siri và hỏi cô ấy: “What song is it ?” Siri sẽ ngay lập tức lắng nghe lời bài hát và cho bạn tên của bài đó.

tim anh nhanh
Với iPhone, bạn có thể tìm được tên bài hát mà bạn chưa biết tên

3. Đọc tin nhắn... không để lại dấu vết

Nếu bạn muốn đọc tin nhắn của một người nào đó gửi tới mình mà không hiển thị dòng "Đã xem" thì có thể kích hoạt chế độ "Máy bay". Bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật này đối với tất cả ứng dụng nhắn tin OTP hiện nay như: Zalo, Messenger, LINE...

iPhone
Để không hiển thị dòng "Đã xem" thì có thể kích hoạt chế độ "Máy bay"

4. Khắc phục nhanh lỗi mất sóng di động

Thay vì phải khởi động lại máy phiền phức, một lần nữa bạn có thể kích hoạt chế độ "Máy bay" để giải quyết tình trạng này. Đây là lỗi thường xuyên gặp phải và cách này khá hữu hiệu đối với hầu hết trường hợp.

 

mat song
Bạn có thể kích hoạt chế độ "Máy bay" để giải quyết tình trạng mất sóng

5. Tăng tốc sạc khi... khẩn cấp

Nếu bạn đang vội và chỉ có thể sạc được thiết bị của mình trong thời gian ngắn thì hãy kích hoạt chế độ "Máy bay". Lúc này các dịch vụ chạy ngầm như SMS, Wi-Fi, Bluetooth... sẽ bị vô hiệu hóa giúp thiết bị sử dụng ít năng lượng hơn và tăng độ hiệu quả trong quá trình sử dụng pin.

iPhone
Hãy kích hoạt chế độ "Máy bay" để sạc pin nhanh hơn
Hoàng My (t/h)