3 dịch vụ điện sẽ được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Với các dịch vụ điện của EVN, có 3 dịch vụ điện được Chính phủ lựa chọn, cho phép kết nối, triển khai cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngay trong giai đoàn đầu. Đây đều là những dịch vụ điện thiết yếu đối với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất – kinh doanh của các cá nhân, tổ chức.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia có địa chỉ truy cập duy nhất: www.dichvucong.gov.vn.  Theo lộ trình, trong năm 2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia kết nối, tích hợp với cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử các Bộ, ngành, địa phương để thí điểm cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến.

Với các dịch vụ điện của EVN, có 3 dịch vụ điện được Chính phủ lựa chọn, cho phép kết nối, triển khai cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngay trong giai đoàn đầu là: Đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện.

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Qua đó, giúp người dân giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh, kiến nghị về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành Điện.

Trong thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động phối hợp cùng với Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoàn thành triển khai tích hợp để cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

EVN và 5 Tổng công ty Điện lực, cùng Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) đã thực hiện tích hợp, chia sẻ dữ liệu, kết nối liên thông Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS), website Chăm sóc khách hàng, Cổng thanh toán của 5 Tổng công ty Điện lực với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. EVN cũng đã rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ trên Cổng.

Thanh Xuân